COVID-19

‘อนุทิน’ รับมอบ ‘วัคซีนไฟเซอร์’ 1.5 ล้านโดส ขอบคุณสหรัฐที่ช่วยไทยสู้โควิด

“อนุทิน” รับมอบ “วัคซีนไฟเซอร์” 1.5 ล้านโดสที่รัฐบาลสหรัฐบริจาคให้ไทย พร้อมขอบคุณสหรัฐที่สนุบสนุนในการสู้โควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก U.S. Embassy Bangkok ของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความว่า วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดสที่บริจาคโดยสหรัฐเดินทางถึงไทยแล้ว มาติดตามความคืบหน้าของการส่งมอบตลอดทั้งวันนี้ไปด้วยกันกับเรานะคะ

1.5 million Pfizer vaccines donated by the United States have arrived in Thailand!

Stay tuned for more updates throughout the day! #FriendsPartnersAllies

อนุทิน

โดย “วัคซีนไฟเซอร์” ที่รัฐบาลสหรัฐบริจาคให้ไทยล็อตแรกจำนวน 1.5 ล้านโดส ได้ส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ในเวลา 04.30 น. ที่ผ่านมา ด้วยสายการบิน AeroLogic เที่ยวบิน 3S530

“อนุทิน” รับมอบวัคซีนไฟเซอร์

ทั้งนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางไปตรวจรับมอบวัคซีนไฟเซอร์ด้วยตัวเอง พร้อมระบุว่า ขอขอบคุณรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่ได้มอบวัคซีนให้กับประเทศไทยเพื่อป้องกันโรคระบาด ซึ่งการกระจายวัคซีนชุดนี้จะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการด้านบริหารจัดการการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

อนุทิน ไฟเซอร์1

โดยก่อนหน้านี้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า วัคซีนไฟเซอร์ที่ได้มาจะต้องเก็บในคลังวัคซีนที่กำหนดไว้ จะต้องเก็บในอุณหภูมิ -70 องศาเซลเซียส จากนั้นจะมีการสอนวิธีผสมการฉีดวัคซีน เนื่องจากวัคซีนไฟเซอร์ไม่เหมือนกับวัคซีนที่ประเทศเคยใช้

อนุทิน

ทั้งนี้ ไฟเซอร์เป็นวัคซีนแบบเข้มข้น เวลาผสมต้องมีการใส่น้ำเกลือเข้าไปด้วยให้ได้ตามสัดส่วน แล้วดูดจากขวดใหญ่เพื่อฉีดกับประชาชน โดย 1 ขวดจะฉีดได้ 6 คน

อนุทิน อนุทิน อนุทิน อนุทิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo