COVID-19

คลัสเตอร์สถานบันเทิง ‘สมุย’ ลาม พบติดเชื้อ 51 ราย ดันยอด ‘สุราษฎร์’ วันนี้ 101 ราย

คลัสเตอร์สถานบันเทิง สมุย แพร่โควิดเพิ่ม 51 ราย ไล่ตรวจเชิงรุกสกัด ยันยังอยู่ในระดับ 2 ควบคุมได้ ขณะที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 101 ราย 

หลังจากพบนักกีฬาฟุตบอล โรงเรียนฝึกสอนฟุตบอล หมู่ 4 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน จาก คลัสเตอร์สถานบันเทิง ย่านหาดเฉวง วันนี้ (29 กรกฎาคม 2564) ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เข้าตรวจคัดกรองเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม ผู้ฝึกสอนและนักกีฬา จำนวน 151 คน

คลัสเตอร์สถานบันเทิง สมุย

นอกจากนี้ ยังได้ตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ศาลาพรุเฉวง ต.บ่อผุด กับกลุ่มผู้มาใช้บริการใน สถานบันเทิงดังกล่าว ในระหว่างวันที่ 16-23 กรกฎาคม 2564 และผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งคนในครอบครัวทั้งหมด จำนวน 616 คน

ขณะที่ โรงพยาบาลเกาะสมุย ตรวจหาเชื้อกับกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงสูง จำนวน 130 คน ผลการตรวจพบว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 50 คน และผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจาก อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี อีก 1 คน รวมยอดผู้ติดเชื้อในอ.เกาะสมุยวันนี้ จำนวน 51 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาทั้งหมด 100 คน

สั่งดำเนินคดี คลัสเตอร์สถานบันเทิง สมุย

นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย (ศปก.อ.เกาะสมุย) กล่าวว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบที่สถานบันเทิงตั้งอยู่ ดำเนินคดีกับสถานบันเทิงที่เปิดให้บริการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ฉบับที่ 51 ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2564

สุราษฎร์

ส่วนพื้นที่การควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาด ทางเทศบาลนครเกาะสมุย ได้ยกระดับพื้นที่ควบคุม LQ เพิ่มขึ้นเป็น 140 เตียง เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่จะเพิ่มขึ้น และ สภ.บ่อผุด สภ.เกาะสมุย ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่ เพื่อตรวจตราไม่ให้มีการจัดงานต่าง ๆ และการรวมกลุ่มของพี่น้องประชาชน ที่จะเป็นกลุ่มเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่เกาะสมุย ยังอยู่ในระดับ 2 ที่ยังควบคุมได้อยู่ แต่ทั้งนี้ ต้องพิจารณาข้อมูลจากการตรวจค้นหาเชิงรุกในวันนี้ ว่าจะมีผู้ติดเชื้อมากน้อยเท่าไร

ทั้งนี้ จากรายงานของหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ พบว่า วันนี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้น จำนวน 101 ราย กระจายในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ มากสุดที่อำเภอเกาะสมุย 39 ราย รองลงมาพุนพิน 29 ราย ท่าชนะ 10 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสมในจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมทั้งสิ้น 3,125 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo