COVID-19

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 28 กรกฎาคม 2564

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุดอยู่ที่ 195,980,203 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 4,192,978 ราย ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 543,361 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ โควิดวันนี้ 28 กรกฎาคม มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 16,533 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 543,361 คน พบผู้เสียชีวิตใหม่ 133 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 4,397 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 10,051 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 360,694 คน ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 178,270 คน

TH สถานการณ์โควิดในไทย 1 2 2

อัพเดทสถานการณ์โควิด ทั่วโลก 

โควิดวันนี้ 28 ก.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 195,980,203 คน รักษาตัวหายแล้ว 177,656,548 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 4,192,978 ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 578,408 ราย และมีผู้เสียชีวิต จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 9,475 ราย

โควิดวันนี้

โควิดวันนี้

คลิก รวมสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ไว้ที่นี่

คุณหมอ287641

  • ‘คุณหมอ’ เผยภาพโรงพยาบาลของฉัน คนไข้ล้นหน้าห้องฉุกเฉิน ตายไปก็มี!!

เพจเฟซบุ๊ก “หมอแซนดี้มีเรื่องเ_า” ของแพทย์หญิง โรงพยาบาลบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โพสต์ข้อความถึงสถานการณ์โควิดล่าสุดในโรงพยาบาล ระบุว่า นี่คือโรงพยาบาลกลางสวนมะพร้าวของฉัน​ ไม่ใช่ภาพข่าวจากอินเดีย จำนวนคนไข้ที่มีอาการเหนื่อยมาห้องฉุกเฉิน​มากขึ้นทุกวัน​ จนไม่มีเตียงให้นอน​ ต้องนอนรอเตียงกันหน้าห้องฉุกเฉิน เสียชีวิตไปก็มี

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คุณหมอ’ เผยภาพโรงพยาบาลของฉัน คนไข้ล้นหน้าห้องฉุกเฉิน ตายไปก็มี!!

  • ด่วน!! สปสช.ประกาศรับสมัครคอลเซ็นเตอร์ 32 อัตรารับภารกิจโควิด

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) แจ้งรับสมัครงาน ตำแหน่ง พนักงานโครงการการจ้างเหมาบริการงานรับโทรศัพท์ตอบปัญหาการใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จำนวน 32 อัตรา เพื่อให้บริการตอบปัญหาและรับเรื่องร้องเรียนทางโทรศัพท์ คอลเซ็นเตอร์ 1330 ระบุอัตราเงินเดือนเริ่มต้น 15,000-17,600 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน!! สปสช.ประกาศรับสมัครคอลเซ็นเตอร์ 32 อัตรารับภารกิจโควิด

  • ‘ศักดิ์สยาม’ เดือด!! สั่งฟันกลุ่มเจาะระบบมือถือค่ายดังทุจริตจองคิวฉีดวัคซีน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ล่าสุด พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้รายงานให้ทราบว่า ได้เกิดกรณีการทุจริตการจองคิวเพื่อขอเข้ารับวัคซีน โดยมีการแฮกระบบของบริษัทเครือข่ายมือถือแห่งหนึ่ง เพื่อนำโควตาวัคซีนไปขายสิทธิต่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศักดิ์สยาม’ เดือด!! สั่งฟันกลุ่มเจาะระบบมือถือค่ายดัง ทุจริตจองคิวฉีดวัคซีน

โควิดตาย28764

  • เปิดข้อมูลผู้เสียชีวิต 133 รายวันนี้ กทม.พุ่ง 45 ราย เศร้าดับคาบ้าน 5 ราย!!

ล่าสุด มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 543,361 ราย ผู้หายป่วยเพิ่ม 10,051 ราย หายป่วยสะสม 360,694 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 178,270 ราย อาการหนัก 4,325 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 995 ราย ทั้งนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่ม 133 ราย เป็นชาย 65 ราย หญิง 68 ราย อยู่ในกทม. 45 ราย โดยพบว่ามีผู้เสียชีวิตที่บ้านถึง 5 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดข้อมูลผู้เสียชีวิต 133 รายวันนี้ กทม.พุ่ง 45 ราย เศร้าดับคาบ้าน 5 ราย!!

  • สธ.ย้ำ!! ออกจากบ้านเพิ่มความเสี่ยง แนะออกเท่าที่จำเป็น ป้องกันตนเองสูงสุด

กระทรวงสาธารณสุข เผยสถานการณ์โรคโควิด 19 เพิ่มขึ้นทั่วโลก ย้ำการออกนอกบ้านเพิ่มความเสี่ยงติดเชื้อไม่รู้ตัว ขอให้ลดการออกจากบ้าน ลดการเดินทางข้ามจังหวัด และป้องกันตนเองสูงสุดลดความเสี่ยงติดเชื้อภายในครอบครัว และฉีดวัคซีนเพื่อลดความรุนแรงและการเสียชีวิต เผย กทม.ฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วกว่า 58%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สธ.ย้ำ!! ออกจากบ้านเพิ่มความเสี่ยง แนะออกเท่าที่จำเป็น ป้องกันตนเองสูงสุด

  • ประกาศ!! ‘รพ.รามาฯ’ งดรับผู้ป่วยนอกตั้งแต่ 1 ส.ค.เป็นต้นไป

โรงพยาบาลรามาธิบดี ออกประกาศงดตรวจผู้ป่วยนอกที่ไม่ได้นัดไว้ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม เป็นต้นไป เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทั้งนี้ ผู้ป่วยที่ยังไม่มีนัดตรวจ สามารถนัดผ่านช่องทาง แอพพลิเคชั่น Rama app หรือ Email ของแต่ละหน่วยตรวจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประกาศ!! ‘รพ.รามาฯ’ งดรับผู้ป่วยนอกตั้งแต่ 1 ส.ค.เป็นต้นไป

โมเดอร์นา หลุดจอง

  • ให้ไว โมเดอร์นา หลุดจอง!! รพ.นครธน เปิดรอบพิเศษลงทะเบียนฉีดวัคซีน 1 ส.ค.นี้ 10.00 น.

รพ.นครธน เตรียมเปิดลงทะเบียน จองวัคซีนทางเลือก โมเดอร์นา หลุดจอง จากรอบที่แล้ว โดยจะเริ่มเปิดระบบให้จองอีกครั้ง วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. ผ่านคิวอาร์โค้ด ที่จะลงให้ทราบผ่านหน้าเพจ ในวันเวลาที่เปิดจอง ราคา 1,650 บาท / เข็ม รับวัคซีนช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ให้ไว โมเดอร์นา หลุดจอง!! รพ.นครธน เปิดรอบพิเศษลงทะเบียนฉีดวัคซีน 1 ส.ค.นี้ 10.00 น.

  • กรมวิชาการเกษตร เตือนผู้ส่งออก ระวังเชื้อโควิดปนเปื้อนติดผลไม้ไปจีน

“มนัญญา” กำชับ กรมวิชาการเกษตร เน้นย้ำผู้ประกอบการให้ยึดแนวปฏิบัติป้องกัน เชื้อโควิด-19 ตั้งแต่สวน -โรงคัดบรรจุ จนถึงขั้นตอนขนส่ง ต้องเข้มข้นทุกขั้นตอน เผยจีนหวั่นเชื้อโควิด-19 ปนเปื้อนไปกับสินค้านำเข้าออกมาตรการตรวจเข้ม สั่งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่และด่านตรวจพืชกำกับดูแลการปฏิบัติงานที่ล้งทุกขั้นตอนป้องโควิดก่อนตรวจปิดตู้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กรมวิชาการเกษตร เตือนผู้ส่งออก ระวังเชื้อโควิดปนเปื้อนติดผลไม้ไปจีน

  • เริ่ม 29 ก.ค.! ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เปิดจองฉีดวัคซีน ผ่านมือถือเท่านั้น ทั่วไทยฉีดแล้ว 16 ล้านโดส

กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมการแพทย์ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เตรียมเปิดจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 1 (AstraZeneca) ผ่าน 4 ค่ายมือถือ เอไอเอส (AIS) ทรู (TRUE) ดีแทค (DTAC) และ เอ็นที (NT) โดยเป็นการลงทะเบียนล่วงหน้า ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเท่านั้น วันที่ 29 กรกฏาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เริ่มฉีด 1-31 สิงหาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เริ่ม 29 ก.ค.! ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เปิดจองฉีดวัคซีน ผ่านมือถือเท่านั้น ทั่วไทยฉีดแล้ว 16 ล้านโดส

ประยุทธ์11

  • นายกฯ ประชุมร่วมจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มเกาะติดตรวจโควิดเชิงรุก

นายกฯ ประชุมร่วมกระทรวงสาธารณสุข มหาดไทย ติดตามการตรวจเชิงรุกจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มและควบคุมสูงสุด  การจัดระบบเข้ารับการดูแลโรงพยาบาลสนาม  ส่วนวัคซีนเดือนส.ค.นี้จะเข้ามาเพิ่มอีก คาดกระจายได้ทุกจังหวัดเพิ่มขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ ประชุมร่วมจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มเกาะติดตรวจโควิดเชิงรุก

  • ‘อนุทิน’ โร่เคลียร์! ยัน ‘สธ.-กทม.’ ไม่ได้ตีกัน แค่ตีความไม่ตรงกัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสความขัดแย้งระหว่างกระทรวงสาธารณสุขกับกรุงเทพมหานคร โดยยืนยันว่า ไม่ได้เกิดปัญหาความขัดแย้งอะไรระหว่างกระทรวงสาธารณสุขและกรุงเทพมหานคร เพียงแต่เกิดการตีความที่ไม่ตรงกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ โร่เคลียร์! ยัน ‘สธ.-กทม.’ ไม่ได้ตีกัน แค่ตีความไม่ตรงกัน

  • ตรวจ Antigen Test Kit พบผลบวก ลงทะเบียนดูแลตัวเองที่บ้านได้

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. มีความเป็นห่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่มีความรุนแรงมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจ Antigen Test Kit พบผลบวก ลงทะเบียนดูแลตัวเองที่บ้านได้

โควิดโคราช28764

  • โคราชเครียด!! ยอดติดเชื้อใหม่พุ่ง 312 ราย ดับเพิ่มอีก 3 ราย

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มสูงกว่าสถิติการติดเชื้อของ จ.นครราชสีมา พุ่งสูงไปถึง 312 รายผู้ป่วยเสียชีวิตรวดเดียว 3 ราย รวมสะสม 51 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โคราชเครียด!! ยอดติดเชื้อใหม่พุ่ง 312 ราย ดับเพิ่มอีก 3 ราย

  • ต้องการด่วน!! ‘เราต้องรอด’ เปิด 14 รายการของที่ต้องใช้สู้โควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “เราต้องรอด” ประกาศรายการสิ่งของ 14 อย่างที่ต้องการด่วนที่สุด โดยระบุว่า เเพคยาส่งทุกวัน ด่วนสุดคือ ตอนนี้ ปรอทวัดไข้หมด เกลือเเร่ ORS หมด ลิสต์รายการที่ต้องใช้ บัตรเติมน้ำมัน *** เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว+พร้อมถ่าน ขอเป็นแบบได้มาตรฐานหน่อยนะคะ ของจีนบางทีเอามาแล้ววัดไม่ได้ค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ต้องการด่วน!! ‘เราต้องรอด’ เปิด 14 รายการของที่ต้องใช้สู้โควิด

  • ‘บิ๊กตู่’ เรียกประชุม ‘ผู้ว่าฯ’ 13 จังหวัดสีแดงเข้ม แก้วิกฤติโควิด!!

นายกรัฐมนตรีได้เรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดสีแดงเข้ม 13 จังหวัด ผ่านระบบ zoom จากบ้านพัก เพื่อหารือถึงแนวทางการรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย การตั้งโรงพยาบาลสนามต่าง ๆ และการสื่อสารทำความเข้าใจกับประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ เรียกประชุม ‘ผู้ว่าฯ’ 13 จังหวัดสีแดงเข้ม แก้วิกฤติโควิด!!

jitasa287641

  • Jitasa.Care จิตอาสาดูแลไทย แจ้งพิกัดผู้ป่วยโควิด ขอความช่วยเหลือที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Jitasa.Care กลุ่มจิตอาสาช่วยไทย ซึ่งเป็นจิตอาสาภาคเอกชน ที่ต่อยอดมาจาก งาน ThaiFightCOVID ได้ช่วยกันระดมความคิด สร้างอาวุธให้ประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์ ต่อสู้กับโรคโควิด-19 ด้วยการเดินหน้าการสร้าง Digital Map Platform ในชื่อ www.Jitasa.Care ในโครงการจิตอาสาดูแลไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก Jitasa.Care จิตอาสาดูแลไทย แจ้งพิกัดผู้ป่วยโควิด ขอความช่วยเหลือที่นี่

  • ‘ศรีสุวรรณ’ ร้อง ‘บิ๊กตู่’ เอาผิดโรงงาน แคมป์ก่อสร้าง คลัสเตอร์โควิด

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมเข้าร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า ศบค. พรุ่งนี้ เอาผิดเจ้าของโรงงาน แคมป์ก่อสร้าง ต้นตอคลัสเตอร์โควิด ปกปิดข้อมูลพนักงานติดเชื้อ ไร้มาตรการป้องกัน ทำโควิดแพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศรีสุวรรณ’ ร้อง ‘บิ๊กตู่’ เอาผิดโรงงาน แคมป์ก่อสร้าง คลัสเตอร์โควิด

  • ‘กัมพูชา’ ไฟเขียว เอกชนนำเข้าวัคซีนโควิด

นายมัม บันเฮียง รัฐมนตรีสาธารณสุขกัมพูชา เปิดเผยว่า กัมพูชาจะอนุญาตให้บริษัทเอกชนนำเข้าวัคซีนโควิด-19 เพื่อจัดสรรให้โรงพยาบาลและคลินิกเอกชนทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดวันนี้ 28 ก.ค. ทั่วโลกติดเชื้อ 195.98 ล้าน ‘กัมพูชา’ ไฟเขียว เอกชนนำเข้าวัคซีน

หมอเฉลิมชัย287641

  • ตะลึง!! ‘หมอเฉลิมชัย’ คาดกทม.มีผู้ติดเชื้อโควิดไม่แสดงอาการ 4-5 แสนคน

น.พ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ (หมอเฉลิมชัย) รองประธานกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chalermchai Boonyaleepun ระบุว่า ความรู้เรื่อง COVID-19 (ตอนที่ 746) 27 กรกฎาคม 2564 ประมาณการว่า กรุงเทพฯ น่าจะยังมีผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการอยู่ประมาณ 4-5 แสนราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตะลึง!! ‘หมอเฉลิมชัย’ คาดกทม.มีผู้ติดเชื้อโควิดไม่แสดงอาการ 4-5 แสนคน

  • ผู้ประกันตน ม. 40 รับเงินเยียวยาประกันสังคมวันไหน เช็คคำตอบที่นี่ได้เลย!

สำนักงานประกันสังคม เปิดลงทะเบียนผ่าน www.sso.go.th สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 40 (ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่เข้าระบบประกันตนภาคสมัครใจ) โดยผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบแล้วจะได้สิทธิรับเงินเยียวยาประกันสังคมจำนวน 5,000 บาท เป็นเวลา 1 เดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผู้ประกันตน ม. 40 รับเงินเยียวยาประกันสังคมวันไหน เช็คคำตอบที่นี่ได้เลย!

  • ชลบุรีไม่แผ่ว! ยอดติดเชื้อใหม่วันนี้พุ่ง 864 ราย ดับอีก 4 ราย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี – Chonburi PR รายงานยอดติดเชื้อโควิดชลบุรีวันนี้เพิ่มขึ้นอีก 864 ราย ติดเชื้อสะสมรวม 22,524 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 ราย เสียชีวิตสะสมรวม 106 ราย อยู่ระหว่างรักษา 10,493 ราย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ชลบุรีไม่แผ่ว! ยอดติดเชื้อใหม่วันนี้พุ่ง 864 ราย ดับอีก 4 ราย

โควิดวันนี้28764

  • วิกฤติหนัก!! โควิดวันนี้ทุบสถิติติดเชื้อพุ่ง 16,533 ราย ดับอีก 133 ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ ณ วันพุธที่ 28 กรกฎาคม 2564 มียอดติดเชื้อใหม่วันนี้รวม 16,533 ราย จำแนกเป็น ติดเชื้อใหม่ 16,331 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 202 ราย ผู้ป่วยสะสม 514,498 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) หายป่วยกลับบ้าน 10,051 ราย หายป่วยสะสม 333,268 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) เสียชีวิต 133 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วิกฤติหนัก!! โควิดวันนี้ทุบสถิติติดเชื้อพุ่ง 16,533 ราย ดับอีก 133 ราย

  • เปิดรายละเอียดมาตรการ ‘ลดค่าใช้จ่าย’ ผู้ปกครอง แจกเงิน 2,000 บาทที่นี่!

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบในหลักการมาตรการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของครัวเรือนและประชาชน ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานและระดับอุดมศึกษา ภาครัฐและเอกชน ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดรายละเอียดมาตรการ ‘ลดค่าใช้จ่าย’ ผู้ปกครอง แจกเงิน 2,000 บาทที่นี่!

  • รู้ยัง? ผู้ประกันตน ม.33 ตกงานจากโควิดขอเงินชดเชยได้ เช็ครายละเอียดที่นี่เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจไทยคู่ฟ้า ระบุว่า แจ้งข้อมูลสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ว่างงานจากสถานการณ์โรคโควิด–19 ขณะนี้สามารถขอรับสิทธิว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัยฯ ตามกฎหมายว่าด้วยโรคติต่อ พ.ศ. 2563 ได้ โดยจะได้รับเงินชดเชย 50% ของค่าจ้างรายวัน สูงสุด 90 วัน ซี่งผู้ประกันตนจะต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รู้ยัง? ผู้ประกันตน ม.33 ตกงานจากโควิดขอเงินชดเชยได้ เช็ครายละเอียดที่นี่เลย

วิกฤติเตียงโควิด

  • กทม.แย่แล้ว! วิกฤติเตียงโควิด ผู้ป่วยล้น 3 เท่า เจอปัญหาลอบส่งออกถังออกซิเจน

สถิติการระบาดใน กทม. ที่เพิ่มจำนวนสูงต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหา วิกฤติเตียงโควิด ผู้ป่วยมากเกินกำลังที่ระบบสาธารณสุข หรือเตียงรองรับได้ 3 เท่า ส่งผลห้องฉุกเฉิน รพ.ปิดรับคนไข้นอก ต้องสำรองเตียงรับคนไข้กลุ่มเหลือง-แดง ตามด้วยเครื่องผลิตออกซิเจน ขาดแคลน จากการลักลอบส่งออกต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กทม.แย่แล้ว! วิกฤติเตียงโควิด ผู้ป่วยล้น 3 เท่า เจอปัญหาลอบส่งออกถังออกซิเจน

  • จองโมเดอร์นา รพ.วิชัยยุทธ รอรับ SMS แจ้งผลจัดสรร หลังจ่ายเงิน อภ.แล้ว

โรงพยาบาลวิชัยยุทธ แจ้งข่าวดี ให้ผู้ที่จองฉีดวัคซีนโมเดอร์นา กับศูนย์การแพทย์วิชัยยุทธ รอรับ SMS แจ้งผลการจัดสรรวัคซีนวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 14.00 น. หลังจากทางโรงพยาบาล ได้ชำระเงินค่ามัดจำ ครบถ้วนตามเงื่อนไข กับองค์การเภสัชกรรมเรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จองโมเดอร์นา รพ.วิชัยยุทธ รอรับ SMS แจ้งผลจัดสรร หลังจ่ายเงิน อภ.แล้ว

  • ‘โอลิมปิก’ ผ่อนกฎเหล็ก นักกีฬาถอดหน้ากากถ่ายรูปได้ 30 วินาที

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด ที่โตเกียวเกมส์ โดยจะให้นักกีฬา ที่เป็นผู้ชนะเลิศในแต่ละชนิดกีฬา สามารถถอดหน้ากากของตนได้เป็นเวลา 30 วินาทีบนแท่นรับเหรียญ เพื่อถ่ายภาพเอาไว้เป็นที่ระลึก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โอลิมปิก’ ผ่อนกฎเหล็ก นักกีฬาถอดหน้ากากถ่ายรูปได้ 30 วินาที

shutterstock 1978640819

  • ญี่ปุ่นจ่อใช้ ‘วัคซีนพาสปอร์ต’ คนฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 โดส

สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่า ญี่ปุ่นเริ่มเปิดให้ยื่นสมัครขอรับวัคซีนพาสปอร์ต หรือ ใบรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดส เพื่อเดินทางไปต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ญี่ปุ่นจ่อใช้ ‘วัคซีนพาสปอร์ต’ คนฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 โดส

  • ‘รัสเซีย’ ไฟเขียวทดลอง วัคซีนสูตรผสม ‘สปุตนิค-แอสตร้าเซนเนก้า’

กระทรวงสาธารณสุขรัสเซียอนุมัติการวิจัยการผสมวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตราเซนากา ที่พัฒนาโดยมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด และบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า บริษัทยาสัญชาติอังกฤษ-สวีเดน และวัคซีนสปุตนิค ไลต์ ที่พัฒนาโดยศูนย์กามาเลยา ของรัสเซีย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รัสเซีย’ ไฟเขียวทดลอง วัคซีนสูตรผสม ‘สปุตนิค-แอสตร้าเซนเนก้า’

  • ตรวจโควิด-19 ด้วย ‘Antigen Test Kit’ พบติดเชื้อ ทำอย่างไรต่อ เช็คด่วน!

หลังจากรัฐไฟเขียวให้สามารถใช้ชุดตรวจโควิด ด้วย Antigen Test Kit แต่ต้องตรวจซ้ำ ด้วย RT-PCR หากพบผลตรวจติดเชื้อ ส่งผลให้เกิดปัญหาคอขวด รอคิวตรวจนาน รวมทั้งรพ.หลายแห่ง ไม่รับตรวจ เนื่องจากเตียงเต็ม ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขได้แก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการให้เข้ารักษาในระบบกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) ได้ทันที ไม่ต้องตรวจซ้ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจโควิด-19 ด้วย ‘Antigen Test Kit’ พบติดเชื้อ ทำอย่างไรต่อ เช็คด่วน!

อัพเดทสถานการณ์โควิด

อัพเดทสถานการณ์โควิด

อัพเดทสถานการณ์โควิด

Avatar photo