COVID-19

‘นายกรัฐมนตรี’ ถกประเมินล็อกดาวน์หลังยอดติดเชื้อยังพุ่ง-ลดค่าเทอม!

“พล.อ.ประยุทธ์” หารือคณะรัฐมนตรีประเมินสถานการณ์โควิด หลังล็อกดาวน์ 14 วันยอดติดเชื้อยังพุ่ง พร้อมพิจารณาลดค่าเล่าเรียนในช่วงโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (27 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ใช้ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เป็นสถานที่ประชุมผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์

ประยุทธ์27764

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ จะมีการหารือถึงสถานการณ์โควิด-19 หลังมีการล็อกดาวน์ครบ 14 วัน ในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการดำเนินการเพิ่มเตียงสนามทั้งในค่ายทหาร และในหลายพื้นที่ รวมถึงการนำส่งนำผู้ป่วยโควิด-19 เดินทางกลับไปรักษาตามภูมิลำเนา

นอกจากนี้ กระทรวงศึกษาธิการ จะเสนอโครงการมาตรการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการเรียนรู้ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของนักเรียน ครู และผู้ปกครองในสถานการณ์โควิด ขณะที่กระทรวงอุดมศึกษาฯ ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการ ที่กระทรวงอุดมศึกษาฯ หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลดค่าเล่าเรียนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่เป็นนักศึกษาชาวไทย ระดับปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษา ภาคปกติ ภาคพิเศษ และภาคสมทบ ในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐและเอกชน

Curfew lockdown 210711 2 e1627359320543

อย่างไรก็ตาม ในการประชุม ครม.วันนี้ ทางกรรมการสิทธิมนุษยชนจะเสนอแนะมาตรการหรือแนวทางในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนกรณีสถานการณ์การชุมนุมและเรียกร้องทางการเมืองของนักเรียนนิสิตนักศึกษาและประชาชนด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo