COVID-19

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 27 กรกฎาคม 2564

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุดอยู่ที่ 195,345,516 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 4,182,828 ราย ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 526,828 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ โควิดวันนี้ 27 กรกฎาคม 2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 14,150 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 526,828 คน พบผู้เสียชีวิตใหม่ 118 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 4,264 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 9,168 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 350,643 คน ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 171,921 คน

TH สถานการณ์โควิดในไทย 1 0 1

อัพเดทสถานการณ์โควิด ทั่วโลก 

โควิดวันนี้ 27 ก.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 195,345,516 คน รักษาตัวหายแล้ว 177,182,625 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 4,182,828 ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 443,343 ราย และมีผู้เสียชีวิต จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 7,390 ราย

1Mar WorldTop10 1 2

1Mar AsiaTop10 1 2

คลิก รวมสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ไว้ที่นี่

วิกฤติเตียงโควิด

  • กทม.แย่แล้ว! วิกฤติเตียงโควิด ผู้ป่วยล้น 3 เท่า เจอปัญหาลอบส่งออกถังออกซิเจน

สถิติการระบาดใน กทม. ที่เพิ่มจำนวนสูงต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหา วิกฤติเตียงโควิด ผู้ป่วยมากเกินกำลังที่ระบบสาธารณสุข หรือเตียงรองรับได้ 3 เท่า ส่งผลห้องฉุกเฉิน รพ.ปิดรับคนไข้นอก ต้องสำรองเตียงรับคนไข้กลุ่มเหลือง-แดง ตามด้วยเครื่องผลิตออกซิเจน ขาดแคลน จากการลักลอบส่งออกต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กทม.แย่แล้ว! วิกฤติเตียงโควิด ผู้ป่วยล้น 3 เท่า เจอปัญหาลอบส่งออกถังออกซิเจน

  • จองโมเดอร์นา รพ.วิชัยยุทธ รอรับ SMS แจ้งผลจัดสรร หลังจ่ายเงิน อภ.แล้ว

โรงพยาบาลวิชัยยุทธ แจ้งข่าวดี ให้ผู้ที่จองฉีดวัคซีนโมเดอร์นา กับศูนย์การแพทย์วิชัยยุทธ รอรับ SMS แจ้งผลการจัดสรรวัคซีนวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 14.00 น. หลังจากทางโรงพยาบาล ได้ชำระเงินค่ามัดจำ ครบถ้วนตามเงื่อนไข กับองค์การเภสัชกรรมเรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จองโมเดอร์นา รพ.วิชัยยุทธ รอรับ SMS แจ้งผลจัดสรร หลังจ่ายเงิน อภ.แล้ว

  • ‘โอลิมปิก’ ผ่อนกฎเหล็ก นักกีฬาถอดหน้ากากถ่ายรูปได้ 30 วินาที

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด ที่โตเกียวเกมส์ โดยจะให้นักกีฬา ที่เป็นผู้ชนะเลิศในแต่ละชนิดกีฬา สามารถถอดหน้ากากของตนได้เป็นเวลา 30 วินาทีบนแท่นรับเหรียญ เพื่อถ่ายภาพเอาไว้เป็นที่ระลึก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โอลิมปิก’ ผ่อนกฎเหล็ก นักกีฬาถอดหน้ากากถ่ายรูปได้ 30 วินาที

shutterstock 1978640819

  • ญี่ปุ่นจ่อใช้ ‘วัคซีนพาสปอร์ต’ คนฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 โดส

สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่า ญี่ปุ่นเริ่มเปิดให้ยื่นสมัครขอรับวัคซีนพาสปอร์ต หรือ ใบรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดส เพื่อเดินทางไปต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ญี่ปุ่นจ่อใช้ ‘วัคซีนพาสปอร์ต’ คนฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 โดส

  • ‘รัสเซีย’ ไฟเขียวทดลอง วัคซีนสูตรผสม ‘สปุตนิค-แอสตร้าเซนเนก้า’

กระทรวงสาธารณสุขรัสเซียอนุมัติการวิจัยการผสมวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตราเซนากา ที่พัฒนาโดยมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด และบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า บริษัทยาสัญชาติอังกฤษ-สวีเดน และวัคซีนสปุตนิค ไลต์ ที่พัฒนาโดยศูนย์กามาเลยา ของรัสเซีย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รัสเซีย’ ไฟเขียวทดลอง วัคซีนสูตรผสม ‘สปุตนิค-แอสตร้าเซนเนก้า’

  • ตรวจโควิด-19 ด้วย ‘Antigen Test Kit’ พบติดเชื้อ ทำอย่างไรต่อ เช็คด่วน!

หลังจากรัฐไฟเขียวให้สามารถใช้ชุดตรวจโควิด ด้วย Antigen Test Kit แต่ต้องตรวจซ้ำ ด้วย RT-PCR หากพบผลตรวจติดเชื้อ ส่งผลให้เกิดปัญหาคอขวด รอคิวตรวจนาน รวมทั้งรพ.หลายแห่ง ไม่รับตรวจ เนื่องจากเตียงเต็ม ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขได้แก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการให้เข้ารักษาในระบบกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) ได้ทันที ไม่ต้องตรวจซ้ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจโควิด-19 ด้วย ‘Antigen Test Kit’ พบติดเชื้อ ทำอย่างไรต่อ เช็คด่วน!

รถไฟ1

  • กทม. ปรับตู้นอนรถไฟ เป็นศูนย์พักคอย รับผู้ป่วยโควิดเขียว 240 เตียง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สำรวจโรงซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า สถานีกลางบางซื่อ โดย กทม. เตรียมปรับตู้นอนรถไฟ 15 โบกี้ เป็นศูนย์พักคอยรับผู้ป่วยโควิดเขียว 240 เตียง รอส่งต่อสถานพยาบาล คาดจะสามารถเปิดรับผู้ป่วยได้ภายในวันที่ 30 กรกฎาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กทม. ปรับตู้นอนรถไฟ เป็นศูนย์พักคอย รับผู้ป่วยโควิดเขียว 240 เตียง

  • ครม.ไฟเขียวใช้ ‘ยาฟ้าทะลายโจร’ รักษาผู้ป่วยโควิดที่ยังไม่มีอาการ

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม. เห็นชอบหลักการส่งเสริมการใช้ยาฟ้าทะลายโจรในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังไม่มีอาการ เพื่อเป็นทางเลือกในการรักษา และลดภาระระบบสาธารณสุข ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ครม.ไฟเขียวใช้ ‘ยาฟ้าทะลายโจร’ รักษาผู้ป่วยโควิดที่ยังไม่มีอาการ

  • นายจ้าง-ผู้ประกันตน ม.33 รอรับเงินเลย! ครม.ไฟเขียวงบ 1.5 หมื่นล้านแล้ว

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติเพิ่มกรอบวงเงินโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดและพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นจำนวน 15,027.686 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายจ้าง-ผู้ประกันตน ม.33 รอรับเงินเลย! ครม.ไฟเขียวงบ 1.5 หมื่นล้านแล้ว

ประยุทธ์2776451

  • ครม.ไฟเขียวมาตรการเยียวยาโควิด เคาะจ่ายนักเรียนรายละ 2,000 บาท

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในหลักการมาตรการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของครัวเรือนและประชาชน ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานและระดับอุดมศึกษา ภาครัฐและเอกชน ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ครม.ไฟเขียวมาตรการเยียวยาโควิด เคาะจ่ายนักเรียนรายละ 2,000 บาท

  • เมินโควิด! ยอดจดทะเบียนธุรกิจตั้งใหม่เดือน มิ.ย. 64 ยังพุ่ง

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า ยอดจดทะเบียนธุรกิจนิติบุคคลทั่วประเทศประจำเดือนมิถุนายน 2564 และครึ่งปีแรก 2564 ซึ่งยอดจดธุรกิจจัดตั้งใหม่เดือนมิถุนายน 2564 มีผู้ประกอบธุรกิจจำนวน 6,093 ราย โดยมีมูลค่าทุนจดทะเบียนจำนวน 20,921.90 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เมินโควิด! ยอดจดทะเบียนธุรกิจตั้งใหม่เดือน มิ.ย. 64 ยังพุ่ง

  • เริ่ม 29 ก.ค.! ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เปิดจองฉีดวัคซีน ผ่านมือถือเท่านั้น

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ” เตรียมเปิดจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 เข็มที่ 1 ลงทะเบียนล่วงหน้า ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เริ่ม 29 ก.ค.! ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เปิดจองฉีดวัคซีน ผ่านมือถือเท่านั้น ทั่วไทยฉีดแล้ว 16 ล้านโดส

รวมหมอโควิด ๒๑๐๗๒๗ 0

  • ‘หมอมนูญ’ เทียบไทย-ออสเตรเลีย ล้มเหลวจากความสำเร็จ มุ่งล็อกดาวน์ ไม่ให้ความสำคัญวัคซีน

หมอมนูญ เปรียบเทียบ แนวทางสกัดโควิด-19 ไทยกับออสเตรเลีย ที่คุมโควิดสำเร็จ จากล็อกดาวน์ครั้งแรก โดยไม่ให้ความสำคัญกับการสั่งจองวัคซีน จนไม่สามารถสกัดโควิดระลอกใหม่ได้

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ หัวหน้าห้องไอซียู เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ ผู้ป่วยหนัก และโรคผู้สูงอายุ ประจำที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เปรียบเทียบสถานการณ์โควิด-19 ที่ประเทศไทย เหมือนกับประเทศออสเตรเลีย จากการควบคุมการระบาดระลอกแรกเห็นผล จนไม่ให้ความสำคัญกับการสั่งจองวัคซีน ส่งผลให้คุมระบาดระลอกใหม่ได้ยาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอมนูญ’ เทียบไทย-ออสเตรเลีย ล้มเหลวจากความสำเร็จ มุ่งล็อกดาวน์ ไม่ให้ความสำคัญวัคซีน

  • ชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง พบติดเชื้อ เข้าถึงการรักษาได้ เหมือนตรวจวิธี RT-PCR

กรมการแพทย์ เผยใช้ชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง หลังตรวจ หากพบติดเชื้อโควิด-19 ให้จัดเป็น “ผู้ติดเชื้อเข้าข่าย (probable case)” สามารถเข้าถึงการรักษาได้ทันที เหมือนตรวจด้วยวิธี RT-PCR รับยา รับการรักษาแบบ Home isolation ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง พบติดเชื้อ เข้าถึงการรักษาได้ เหมือนตรวจวิธี RT-PCR

  • เช็คที่นี่! รายชื่อรับจัดสรร ‘ซิโนฟาร์ม’ จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 60 หน่วยงาน

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งรายชื่อจัดสรรควัคซีนซิโนฟาร์ม ให้หน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 3 ให้กับ 60 หน่วยงาน จำนวน 145,772 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คที่นี่! รายชื่อรับจัดสรร ‘ซิโนฟาร์ม’ จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 60 หน่วยงาน

สมหมาย277641

  • ‘สมหมาย’ ลั่นไม่อยากเห็นวิกฤติกลายเป็นวิบัติ โอดไทยตกต่ำเละเทะทุกด้าน!

นายสมหมาย ภาษี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sommai Phasee – – สมหมาย ภาษี ระบุว่า “ไม่อยากเห็นวิกฤตกลายเป็นวิบัติ” วิกฤตของไทยวันนี้ เป็นสิ่งที่คนไทยเองไม่เคยพบเคยเห็น สื่อต่างประเทศและสถาบันการเงินการคลังระหว่างประเทศที่มองเราอยู่ไม่เข้าใจว่าไทยเกิดวิกฤตอย่างนี้ได้อย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สมหมาย’ ลั่นไม่อยากเห็นวิกฤติกลายเป็นวิบัติ โอดไทยตกต่ำเละเทะทุกด้าน!

  • ‘นายกรัฐมนตรี’ ถกประเมินล็อกดาวน์ยอดติดเชื้อยังพุ่ง-ลดค่าเทอม!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (27 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ใช้ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เป็นสถานที่ประชุม ผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกรัฐมนตรี’ ถกประเมินล็อกดาวน์หลังยอดติดเชื้อยังพุ่ง-ลดค่าเทอม!

  • ‘นิพิฏฐ์’ โพสต์ฟาด!! วัคซีนก้นขวดกับการฆาตกรรมโดยรัฐ ลั่นคุณคือฆาตกร

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต ส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โดยระบุว่า วัคซีนก้นขวด กับ การฆาตกรรมโดยรัฐ ผมไม่ใช่เหลือง ไม่ใช่แดง ไม่ใช่ส้ม ผมเป็นนักกฎหมาย ผมเป็นอดีตนักการเมือง ที่ผมพูดเรื่องความยุติธรรม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นิพิฏฐ์’ โพสต์ฟาด!! วัคซีนก้นขวดกับการฆาตกรรมโดยรัฐ ลั่นคุณคือฆาตกร

ภูเก็ต277642

  • ด่วน!! ภูเก็ตสั่งปิดห้างเซ็นทรัล 7 วัน ปิดโรงเรียนยาวถึง 16 ส.ค.

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งปิดสถานที่หรือกิจกรรมที่มีความเสี่ยงเพิ่มเติม เพื่อการควบคุมและลดความเสี่ยงต่อการแพร่โรค มีผลตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม-2 สิงหาคม 2564 ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน!! ภูเก็ตสั่งปิดห้างเซ็นทรัล 7 วัน ปิดโรงเรียนยาวถึง 16 ส.ค.

  • ‘โควิด-รัฐประหาร’ 2 ปัจจัยฉุดเศรษฐกิจ ‘เมียนมา’ หดตัว 18% ปี 64

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับสถานการณ์วุ่นวายทางการเมือง ที่เกิดขึ้นจากการทำรัฐประหาร อาจทำให้เศรษฐกิจ “เมียนมา” ในปีนี้ หดตัวลงมากถึง 18% กลายเป็นภัยคุกคามต่อประชากรหลายล้านคนในประเทศ ให้ตกอยู่ในภาวะยากจน ว่างงาน และหิวโหย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โควิด-รัฐประหาร’ 2 ปัจจัยฉุดเศรษฐกิจ ‘เมียนมา’ หดตัว 18% ปี 64

  • พยาบาลสุดทน ประกาศ 3 จุดยืน จับมือหมอไม่ทน ร้องสถานทูตสหรัฐ จับตาไฟเซอร์

เพจเฟซบุ๊ก “Nurses Connect” เครือข่ายพยาบาล เผยพยาบาลสุดทน ประกาศ 3 จุดยืน เรียกร้องให้มีการจัดสรรวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพอย่างทั่วถึง พร้อทจับมือหมอไม่ทน ร้องสถานทูตสหรัฐ จับตาการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ 1.54 ล้านโดส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พยาบาลสุดทน ประกาศ 3 จุดยืน จับมือหมอไม่ทน ร้องสถานทูตสหรัฐ จับตาไฟเซอร์

ล็อกและแพร่

  • รพ.ปิดรับผู้ป่วย ‘หมอธีระวัฒน์’ เตือนภัย 14 วัน ล็อกและแพร่ แจกยา-สมุนไพรช่วยได้

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เตือนมาตรการล็อกดาวน์ 14 วัน และส่งต่อผู้ป่วยกลับไปรักษาที่บ้าน เป็นการล็อกดาวน์ แพร่กระจายผู้ป่วย ทำสถานการณ์ รพ.วิกฤติทั้ง กทม. และต่างจังหวัด ผู้ป่วยล้น พร้อมแนะทางช่วยเหลือจากรัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รพ.ปิดรับผู้ป่วย ‘หมอธีระวัฒน์’ เตือนภัย 14 วัน ล็อกและแพร่ แจกยา-สมุนไพรช่วยได้

  • ประกันสังคม ม.40 รับเงิน 5,000 บาท ใครลงทะเบียนได้ ที่ไหนบ้าง จ่ายเดือนละเท่าไร เช็คเลย!!

ประกันสังคม ม.40 ซึ่งเป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ ฟรีแลนซ์ รับสิทธิเงินเยียวยา 5,000 บาท จากมาตรการเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ใครเข้าข่ายสามารถลงทะเบียนได้บ้าง พร้อมแนะนำช่องทางการสมัคร การเลือกจ่ายเงินสมทบ สมัครแล้วจ่ายเงินสมทบ รับสิทธิทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประกันสังคม ม.40 รับเงิน 5,000 บาท ใครลงทะเบียนได้ ที่ไหนบ้าง จ่ายเดือนละเท่าไร เช็คเลย!!

  • อย่าลืม! วันนี้ 10.10 น. เปิดจองซิโนฟาร์ม รอบเก็บตก เช็คเงื่อนไข-ช่องทางลงทะเบียนด่วน!

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศเปิดให้ประชาชนทั่วไป ที่ลงทะเบียนจอง ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม รอบแรก เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 สำเร็จ แต่ยังไม่ได้เข้าจองวัคซีน ให้ได้จองวัคซีนอีกครั้ง เริ่มวันนี้ (27 กรกฎาคม 2564) ตั้งแต่เวลา 10.10 น. จนถึงวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 เวลา 18.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อย่าลืม! วันนี้ 10.10 น. เปิดจองซิโนฟาร์ม รอบเก็บตก เช็คเงื่อนไข-ช่องทางลงทะเบียนด่วน!

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ

  • ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ อัพเดทล่าสุด เปิดฉีดกลุ่มไหนบ้าง เช็คเลย

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ อัพเดทการฉีดวัคซีนล่าสุด วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 แจ้งรายละเอียดการฉีดวัคซีน 5 กลุ่ม ทั้งกลุ่มจองคิวผ่านค่ายมือถือ ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ ผู้มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม ต่างชาติ อ่านเงื่อนไขให้ละเอียดก่อนไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ อัพเดทล่าสุด เปิดฉีดกลุ่มไหนบ้าง เช็คเลย

  • เปิดยอดฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทั่วประเทศที่นี่ พร้อมเร่งระดมฉีดให้เร็วที่สุด

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวถึงความคืบหน้าของการฉีดวัคซีนว่า ยอดการฉีดวัคซีนของวันที่ 25 กรกฎาคม 64 มีการฉีดวัคซีนเพิ่มประมาณ 90,000 โดส ทำให้ยอดการฉีดวัคซีนตอนนี้อยู่ที่ 15,960,778 โดส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดยอดฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทั่วประเทศที่นี่ พร้อมเร่งระดมฉีดให้เร็วที่สุด

  • เช็คด่วน!! เปิดจุดตรวจโควิดเชิงรุกทั่วกรุง ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-1 ส.ค.นี้

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ แจ้งข้อมูลหน่วยบริการตรวจเชิงรุก COVID-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2564 ดังนี้ ลานจอดรถ ศบส.38 เขตดุสิต วันที่ 26-27 กรกฎาคม 2564 รับจำนวน 1,000 คิว ลานกีฬาพัฒน์ 2 ถนนพระราม 6 เขตราชเทวี วันที่ 28-30 กรกฎาคม 2564 รับจำนวน 500 คิว เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คด่วน!! เปิดจุดตรวจโควิดเชิงรุกทั่วกรุง ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-1 ส.ค.นี้

โควิดวันนี้27764

  • โควิดวันนี้ยังทะลุหมื่น!! ติดเชื้อใหม่พุ่ง 14,150 ราย ดับอีก 118 ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ณ วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564 โดยมียอดผู้ติดเชื้อใหม่รวม 14,150 ราย จำแนกเป็น ติดเชื้อใหม่ 13,905 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 245 ราย ผู้ป่วยสะสม 497,965 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) หายป่วยกลับบ้าน 9,168 ราย หายป่วยสะสม 323,217 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) เสียชีวิต 118 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดวันนี้ยังทะลุหมื่น!! ติดเชื้อใหม่พุ่ง 14,150 ราย ดับอีก 118 ราย

  • เศร้า!! ยอดดับโควิดชลบุรีทะลุ 100 รายแล้ว ติดเชื้อใหม่วันนี้อีก 884 ราย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี – Chonburi PR รายงานยอดโควิดชลบุรีวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 884 ราย ติดเชื้อสะสมรวม 21,660 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย เสียชีวิตสะสมรวม 102 ราย อยู่ระหว่างรักษาอีก 10,080 ราย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เศร้า!! ยอดดับโควิดชลบุรีทะลุ 100 รายแล้ว ติดเชื้อใหม่วันนี้อีก 884 ราย

  • สรรพากร ประกาศยกเว้นภาษี ‘พักทรัพย์-พักหนี้’ ช่วยธุรกิจฝ่าโควิด

กรมสรรพากร ออกประกาศยกเว้นภาษี “พักทรัพย์-พักหนี้” ช่วยลูกหนี้ธุรกิจ เสริมสภาพคล่องในการประกอบธุรกิจได้รับผลกระทบจากโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สรรพากร ประกาศยกเว้นภาษี ‘พักทรัพย์-พักหนี้’ ช่วยธุรกิจฝ่าโควิด

money ๒๑๐๗๒๖

  • ลดเสี่ยงโควิด ‘ธนาคารออมสิน’ ให้ลูกค้าเปิดใช้แอป MyMo ได้ด้วยตัวเอง

ธนาคารออมสิน เปิดช่องลูกค้า สมัครใช้บริการแอป MyMo ได้ด้วยตัวเอง จากเดิมที่ต้องติดต่อธนาคาร หวังลดเสี่ยง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กระจายอย่างรวดเร็ว และส่งผลกระทบรุนแรงทั่วประเทศ โดยลูกค้าสามารถขอสินเชื่อ พักชำระหนี้ผ่านแอป ได้เลย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลดเสี่ยงโควิด ‘ธนาคารออมสิน’ ให้ลูกค้าเปิดใช้แอป MyMo ได้ด้วยตัวเอง

  • สลด! 2 เด็กหญิงกลายเป็นกำพร้า แม่ป่วยดับคาบ้าน ตรวจเจอติดโควิดทั้งคู่

2 เด็กหญิงเสียแม่ ป่วยดับคาบ้าน นั่งเฝ้าศพร้องไห้ ตรวจเจอติดโควิดทั้งคู่ เผยแม่สั่งเสีย ให้ไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า เจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คน เพื่อดำเนินการเข้าสู่กระบวนการรักษาตามขั้นตอนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สลด! 2 เด็กหญิงกลายเป็นกำพร้า แม่ป่วยดับคาบ้าน ตรวจเจอติดโควิดทั้งคู่

  • ‘หมอประสิทธิ์’ ยันชัด หน่วยฟอกไต ศิริราช ไม่ติดโควิด ลั่นข่าวปลอม

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ยืนยันหนักแน่น ไม่มีการแพร่เชื้อโควิด-19 ในหน่วยฟอกไต รพ.ศิริราช หลังมีกระแสข่าว ผู้ป่วยโรคไตติดโควิดเสียชีวิตที่รพ.ศิริราช แพร่เชื้อเจ้าหน้าที่บริการฟอกไต

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอประสิทธิ์’ ยันชัด หน่วยฟอกไต ศิริราช ไม่ติดโควิด ลั่นข่าวปลอม

218133586 10158415307895493 6164855674856672931 n

  • โควิดทำเหตุ! ‘ไปรษณีย์ไทย’ แจงเหตุ ‘ปิดชั่วคราว-ส่งช้า’ งดส่ง ‘ผลไม้สด-ของเสียง่าย’

รชั่วคราว นำจ่ายล่าช้าบางพื้นที่ ระงับฝากส่งผลไม้สด-ต้นไม้-ของเน่าเสียง่าย จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดทำเหตุ! ‘ไปรษณีย์ไทย’ แจงเหตุ ‘ปิดชั่วคราว-ส่งช้า’ งดส่ง ‘ผลไม้สด-ของเสียง่าย’

  • สธ.เพิ่มศักยภาพ รพ.บุษราคัม ดูแลผู้ป่วยสีแดง – เพิ่มค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ 3 เท่า

กระทรวงสาธารณสุข ระดมแพทย์และเภสัชกร เขตสุขภาพละ 3 คน พยาบาลจังหวัดละ 3 คน รองรับผู้ป่วยสีแดง พร้อมสร้างขวัญกำลังใจผู้ปฏิบัติงาน เตรียมเพิ่มค่าตอบแทนให้ 3 เท่าจากภาระงานหนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  สธ.เพิ่มศักยภาพ รพ.บุษราคัม ดูแลผู้ป่วยสีแดง – เพิ่มค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ 3 เท่า

  • ‘คนละครึ่ง’! คลังเตรียมดึง ‘ฟู้ด เดลิเวอรี่’ เข้าร่วมส่งอาหาร ใช้สิทธิได้ ต.ค.นี้

ร่วม ‘คนละครึ่ง’ คลังเร่งโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 เตรียมดึง “ฟู้ด เดลิเวอรี่” ร่วมส่งอาหาร คาดจะเริ่มใช้สิทธิได้ภายใน ต.ค.นี้ จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คนละครึ่ง’! คลังเตรียมดึง ‘ฟู้ด เดลิเวอรี่’ เข้าร่วมส่งอาหาร ใช้สิทธิได้ ต.ค.นี้

อัพเดทสถานการณ์โควิด

อัพเดทสถานการณ์โควิด

อัพเดทสถานการณ์โควิด

Avatar photo