COVID-19

เปิดยอดฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทั่วประเทศที่นี่ พร้อมเร่งระดมฉีดให้เร็วที่สุด

“ผู้ช่วยโฆษก ศบค.” เผยยอดฉีดวัคซีนทั่วไทยแล้วมากกว่า 15 ล้านโดส ย้ำทุกจังหวัดเร่งระดมฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด โดยให้มีการจัดการ การเว้นระยะ และการนัดหมายที่เหมาะสม

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. กล่าวถึงความคืบหน้าของการฉีดวัคซีนว่า ยอดการฉีดวัคซีนของวันที่ 25 กรกฎาคม 64 มีการฉีดวัคซีนเพิ่มประมาณ 90,000 โดส ทำให้ยอดการฉีดวัคซีนตอนนี้อยู่ที่ 15,960,778 โดส โดยกรุงเทพมหานครฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แล้ว 56.24% ในจำนวนนี้ กลุ่มผู้สูงอายุฉีดแล้ว 54% กลุ่มผู้มีโรคประจำตัวฉีดแล้ว 70.52%

ยอดฉีดวัคซีน

ส่วนประเด็นสถานที่ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อที่ตอนนี้มีความแออัด เนื่องจากมีประชาชนจากทั้งกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด Walk in เข้ามาฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก ทางสาธารณสุข ได้มีความเป็นห่วงในสถานการณ์นี้ เนื่องจากตอนนี้อยู่ในมาตรการห้ามเดินทางเข้าออกบริเวณพื้นที่สีแดงเข้ม แต่อย่างไรก็ตาม การฉีดวัคซีนเป็นนโยบายที่ต้องเร่งดำเนินการ

ยอดฉีดวัคซีน

ดังนั้น จึงขอฝากถึงสถานีกลางบางซื่อ ให้มีการทบทวนการชะลอการฉีด เนื่องจากเมื่อประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก ทำให้การจัดระเบียบและการเว้นระยะอาจทำได้ยาก โดยที่ประชุม ศบค. จะเร่งหารือในการจัดการและแก้ปัญหาในประเด็นนี้ต่อไป

นอกจากนี้ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ยังกล่าวอีกว่า สาธารณสุขได้เน้นย้ำให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศเร่งฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ให้ได้ 50% ของประเทศ ซึ่งในปัจจุบันค่อนข้างที่จะดำเนินการช้าพอสมควร กรมควบคุมโรคได้แจ้งว่ามีการจัดส่งวัคซีนให้จังหวัดอื่น ๆ ในประเทศแล้ว และยังมีวัคซีนที่รอค้างอยู่อีกประมาณ 2 ล้านโดส

ยอดฉีดวัคซีน

“ขอให้ทางจังหวัดเร่งระดมฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด โดยให้มีการจัดการ การเว้นระยะ และการนัดหมายที่เหมาะสม เพื่อป้องกันการแออัดที่ทำให้เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ และฝากถึงประชาชนที่จะเดินทาง Walk in ไปฉีดวัคซีน ให้ติดตามสถานการณ์ของจุดฉีดวัคซีนด้วย” พญ.อภิสมัย กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo