COVID-19

เปิดจดหมาย ‘ซิลลิค’ เคลียร์ปม โมเดอร์นา 5 ล้านโดส สภากาชาดไทยสั่งล้านโดส

ซิลลิค เคลียร์ชัด ปมอภ.สั่งซื้อโมเดอร์นา 5 ล้านโดส ยัน เจรจาสภากาชาดไทย ซื้อ 1 ล้านโดส แต่ต้องสั่งซื้อผ่าน อภ. ปีหน้าซื้อตรง 5 ล้านโดส ครอบคลุมสายพันธุ์ที่น่ากังวล

บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ส่งหนังสือถึงสภากาชาดไทย ลงวันที่ 18 กรกฎาคม เรื่องการแจ้งยืนยันการจองวัคซีนโมเดอร์นา ของ สภากาชาดไทย ระบุว่า

ซิลลิค ฟาร์มา

“ตามที่ได้รับการติดต่อจากสภากาชาดไทย ตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมา เพื่อขอจองวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์น่า จำนวน 1 ล้านโดส โดยเริ่มส่งภายในไตรมาส 4 ของปี 2564 และขอทำสัญญาซื้อขายโดยตรงกับทางบริษัทฯ

แต่เนื่องจากทางบริษัทฯ ยังไม่สามารถทำสัญญาโดยตรงกับสภากาชาดไทย สำหรับวัคซีนที่จะมาถึงภายในปีนี้ จึงจำเป็นต้องซื้อผ่านองค์การเภสัชกรรม ซึ่งทางบริษัทฯได้แจ้งองค์การเภสัชกรรม ให้ทราบแต่ต้น ว่าวัคซีน 1 ล้านโดส ในปี 2564 นี้เป็นของสภากาชาดไทย

สำหรับความต้องการสั่งจองวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นา เพิ่มเติมจากสภากาชาดไทย จำนวน 5 ล้านโดส วัคซีนนี้จะส่งมอบภายในปี 2565 จะเป็นวัคซีนที่ครอบคลุม Variants of Concern (VOC) (สายพันธุ์น่ากังวล)

โมเดอร์นา 2

ทางบริษัทฯ ได้ประสานงานแจ้งการจองปริมาณดังกล่าว ไปยังผู้ผลิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมการด้านเอกสาร และพิจารณาข้อสัญญา โดยจะเป็นการสั่งซื้อตรงจากบริษัทฯ ไม่ต้องผ่านองค์การเภสัชกรรม

ทางบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือในการเร่งจัดหาวัคซีน เพื่อแก้ปัญหาการระบาดใหญ่ในครั้งนี้ ให้หมดไปในเร็ว เพื่อนำเศรษฐกิจและชีวิตปกติสุขกลับคืนมาโดยเร็ว ทางบริษัทฯ ขอขอบพระคุณท่านที่ได้ให้การสนับสนุน บริษัทซิลลิค ฟาร์มา ด้วยดีเสมอมา และขอกราบขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo