COVID-19

สรรพากรปิดบริการในห้าง 13 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มทั้งหมด

สรรพากรแจ้งปิดให้บริการหน่วยงานสรรพากรที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

เพื่อให้การดำเนินงานของกรมสรรพากรสอดคล้องและเป็นไปตามมาตรการของภาครัฐ กรมสรรพากรจึงได้ประกาศปิดการให้บริการสำนักงานสรรพากรพื้นที่ และสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา ที่ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

ตามที่ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 28) เพื่อกำหนดมาตรการที่จำเป็นและเร่งด่วนเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในพื้นที่13 จังหวัดประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี นครปฐม นนทบุรี นราธิวาส ปทุมธานี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา ยะลา สงขลา สมุทรปราการ บังคับใช้วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป นั้น

นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “เพื่อให้การดำเนินงานของกรมสรรพากรสอดคล้องและเป็นไปตามมาตรการของภาครัฐ กรมสรรพากรจึงได้ประกาศปิดการให้บริการสำนักงานสรรพากรพื้นที่ และสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา ที่ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ดังนี้

1. สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาราชเทวี 2

2. สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาคลองเตย 1 และสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 13

3. สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาประเวศ และสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 6

4. สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาภาษีเจริญ และสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 26

5. สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเมืองสมุทรสาคร 2

ทั้งนี้ ผู้มาใช้บริการที่มีความจำเป็นต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานดังกล่าวข้างต้น สามารถติดต่อสำนักงานสรรพากรที่อยู่ใกล้เคียงได้กรมสรรพากรมีความห่วงใยในความปลอดภัยสำหรับผู้เสียภาษีซึ่งได้มีการเตรียมมาตรการในการให้บริการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ตามแนวทางมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มข้นขอให้มั่นใจหน่วยงานสรรพากรทุกแห่งเพื่อความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยเว้นระยะห่าง และช่วยการลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ขอแนะนำให้ใช้บริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th สอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศหรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo