COVID-19

เต็มแล้ว #ซิโนฟาร์ม 40,000 ราย ‘หมอนิธิ’ สั่งปิดระบบก่อน บอกอีก 1 อาทิตย์ เปิดจองใหม่

คนแห่จองวัคซีนซิโนฟาร์ม “หมอนิธิ” บอก 40,000 รายเต็มแล้ว ขอโทษคนจองไม่ทัน สั่งปิดระบบแล้ว บอกประมาณอีกหนึ่งอาทิตย์จะเปิดให้จองใหม่ พร้อมโพสต์ภาพ วัคซีนมาเพิ่มอีก 1 ล้านโดส 

หลังจากที่ “ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” เปิดให้ผู้สนใจสั่งจอง “วัคซีนซิโนฟาร์ม” โดยเปิดให้จองตั้งแต่เวลา 08.00 น. วันนี้ (18 ก.ค.) ปรากฎว่า ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์เว็บล่มนั้น

ล่าสุด ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Nithi Mahanonda“แจ้งข่าวว่า จำนวนที่เปิดให้จองวัคซีน 40,000 รายเต็มแล้ว พร้อมโพสต์ภาพวัคซีนล็อตใหม่จำนวน 1 ล้านโดส ที่เดินทางถึงสนามบิน โดยระบุว่า

ซิโนฟาร์ม

อีกหนึ่งล้านมาถึงแล้ว พร้อม ๆ กับที่ได้รับรายงานว่า มีคนเข้าจองวัคซีน Sinopharm รายบุคคล ได้บ้างไม่ได้บ้าง ขณะนี้ 09.30 น. คนผ่านลงทะเบียนเข้าไปได้ 60,000 รายแล้ว ผมได้สั่งให้ปิดระบบก่อนนะครับ

ต้องขอโทษคนที่จองไม่ได้ แต่ประมาณอีกหนึ่งอาทิตย์ จะเปิดให้อีกครั้ง และจะไปขยายถนนระบบทางเข้าจองให้กว้างขึ้น จะได้สะดวกกันทุกฝ่าย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คงไม่ได้พร้อมกันทั้งหมด เพราะจากรายงานก่อนเปิดระบบ ทราบว่า มีคนเกือบสี่แสนคน รอจ่อเข้าในการจอง

นิธิ มหานนท์ 18/7/64 0940

เช่นเดียวกับ เฟซบุ๊กเพจ “โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” ที่โพสต์ข้อความแจ้งข่าวว่า ขณะนี้มีผู้จองวัคซีนเต็มจำนวนที่กำหนดไว้แล้ว โดยระบุว่า

ประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนจองสิทธิ์วัคซีน “ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชน ในรอบแรก ได้ทั้งหมด 60,000 ราย สำหรับผู้ที่ยังลงทะเบียนไม่ได้ ให้รออีก 1 สัปดาห์ ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะแจ้งเปิดระบบการจองอีกครั้ง

ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนจองสิทธิ์ได้ในรอบแรกและชำระเงินตามกำหนด สามารถเข้ารับวัคซีนได้ตามวันนัดหมาย ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม-31 สิงหาคม 2564

ทุก 2 โดส ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ร่วมสมทบ”ครึ่งโดส” บริจาคส่งต่อวัคซีนให้กับผู้ด้อยโอกาสและกลุ่มเปราะบางทางสังคม

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ

โปรดติดตามข่าวได้ทางหน้าเฟสบุคเพจและเว็บไซต์ของทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เท่านั้น

ประกาศ ณ วันที่ 18 กรกฎาคม 2564

ซิโนฟาร์ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo