COVID-19

เปิดแล้ว! 4 ชีวิตกักตัวโควิดในบ้าน โดนตอกไม้ปิดประตู ห่วงยายวัย 89 ปีติดเตียง

จากข่าวสลด 4 ชีวิต กักตัวโควิดในบ้าน ถูกเจ้าของคอนโดฯ นำไม้มาตอกประตูหลังบ้าน ทำให้รับอาหารไม่ได้ ล่าสุดยอมเปิดประตูให้แล้ว เผยเริ่มมีอาการ ห่วงยายวัย 89 ปีติดเตียง

กรณีนายก้อง อายุ 58 ปี อาศัยอยู่ในบ้านพักในซอยแห่งหนึ่ง ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ร้องเรียนว่า เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 ถูกเจ้าของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซึ่งมาทำบ้านเช่าอยู่ท้ายซอย ที่ดินติดกับหลังบ้าน ให้ลูกน้องนำไม้มาตีปิดประตูหลังบ้าน ไม่ให้เปิดไปรับอาหารจากญาติที่มาส่งอาหารให้กับครอบครัว 4 ชีวิต ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงกักตัวในบ้าน

ประตู

สำหรับ ครอบครัวดังกล่าว ประกอบด้วย นายก้อง ภรรยาอายุ 64 ปี แม่ยายซึ่งป่วยติดเตียงอายุ 89 ปี และหลานชายอายุ 20 ปี ทั้งหมดตกเป็นกลุ่มเสี่ยง เนื่องจาก น้องชายภรรยา อายุ 59 ปี ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ติดเชื้อโควิดและถูกส่งตัวไปทำการรักษาแล้ว

ทั้งนี้ ล่าสุด ทางเจ้าของคอนโดมิเนียมดังกล่าว ได้ให้คนมานำไม้กั้นประตูออกแล้ว โดยระบุว่า ไม่ทราบว่า เป็นช่องทางส่งอาหาร และเป็นปิดชั่วคราวในช่วงกักตัวเท่านั้น เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการแพร่เชื้อต่อ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พบว่า ผู้ที่กักตัวในบ้าน เริ่มมีอาการไอมากขึ้น รวมทั้งน่าเป็นห่วงหญิงชราวัย 89 ปี ที่ป่วยติดเตียง แม้จะมีอาการไม่มาก แต่เนื่องจากมีโรคประจำตัวคือ ปวดตามข้อและตัว ขณะที่ผลการตรวจโควิดของครอบครัวนี้ คาดว่าจะทราบผลในวันนี้หรือพรุ่งนี้ หลังจากตรวจไปเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564

ประตู1

ก่อนหน้านี้ นายก้อง อายุ 58 ปี ได้ร้องเรียนว่า ถูกลูกน้องของผู้จัดการคอนโดแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ภายในซอยเดียวกัน หลังจากมาซื้อที่ดินท้ายซอยที่อยู่ติดกับบ้านของตน ถือวิสาสะนำแผ่นไม้มาตอกปิดประตูไม้หลังบ้าน ทำให้ไม่สามารถออกไปรับอาหาร ที่น้องสาวจะนำมาส่งให้กับคนในครอบครัวได้

ส่วนสาเหตุที่ไม่ให้น้องสาวไปส่งอาหารทางหน้าบ้าน เพราะมีคนสัญจรไปมาตลอด จึงไม่อยากให้มีกลุ่มเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น และอาจทำให้คนอื่นติดเชื้อโควิดได้

นอกจากนี้ นายก้องยังยืนยันว่า หากผลตรวจโควิดออกมาเป็นลบ จะดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดกับเจ้าของคอนโดฯที่ไร้มนุษยธรรมรายนี้ต่อไป จากก่อนหน้านี ได้โทรไปแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี และโทรศัพท์แจ้งร้องทุกข์ไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรีและเทศบาลนครนนทบุรี แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo