COVID-19

#saveหมอบุญ พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ปม อภ.ฟ้องหมื่นประมาท ชาวเน็ตเดือดแทน

#saveหมอบุญ​ พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ​หลังออกมาเปืดเผยราคาวัคซีน​โมเดอร์นา​ จนองค์​การเภสัชกรรม แถลงแจ้งความฟ้องหมิ่นประมาท เหตุทำให้เกิดความเสียหาย

กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกโซเชียล เมื่อ องค์การเภสัชกรรม (อภ.) ออกมาแถลงแจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมาย กับ นายลอย ชุนพงษ์ทอง นักคณิตศาสตร์และนักดาราศาสตร์ชื่อดัง ผู้ทรงคุณวุฒิสหวิทยาการราชบัณฑิตยสภา และ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในข้อหา “หมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา อันเป็นเหตุให้องค์การเภสัชกรรมได้รับความเสียหาย”

#saveหมอบุญ​

กรณีดังกล่าว ส่งให้เกิด #SAVEหมอบุญ ขึ้นมาในทวิตเตอร์ อีกทั้งยังได้รับความสนใจจากชาวเน็ต ต่างพากันติดแฮกแท็กดังกล่าว จนติดเทรนทวิตเตอร์ในประเทศไทย ซึ่งส่วนใหญ่ ได้ออกมาโพสต์ให้กำลังใจให้หมอบุญ และเรียกร้องให้องค์การเภสัชกรรม ออกมาแจกแจงค่าใช้จ่าย ของวัคซีนโมเดอร์นา

ส่วนหนึ่งของ ทวิตเตอร์ ระบุว่า

“แจ้งจับคนที่ออกมาพูดความจริง นี่เเหละไทยเเลนด์ที่พวกเราภาคภูมิใจ”

“อยู่ในยุคที่ถ้าพูดความจริงจะถูกตรวจสอบ​หรอ??? ถ้าไม่จริงก็แจงมา​ว่าค่าใช้จ่ายอะไรเท่าไหร่​ ทำไมราคาแพง​”

“ปิดคอมเมนท์​ทำไมก่อนน​”

“ฉันเชียร์หมอมากกกก เพราะอยากฉีด moderna ให้เร็วที่สุด “

“อยากรอดูตอนเปิดหลักฐานสัญญาซื้อขายวัคซีนกันในศาล”

“ดันแท็กค่ะ เพื่อความจริงอีกมากที่เราทุกคนต้องรู้ คนพูดความจริงต้องไม่ผิด”

ขณะที่ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลแคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ยินดีให้ฟ้อง เพื่อจะได้เรียกหลักฐานทั้งหมดมาให้ศาลดู

“ที่ผมพูดเนี่ยมันเป็นข้อเท็จจริง หลังจากสอบสวนจาก เรื่องภาษีเรียบร้อยหมดแล้ว ผมก็ไม่สนว่า องค์การเภสัชจะได้เงินเท่าไหร่ ความจริงยินดีนะ องค์การเภสัขยิ่งรวยก็เอาเงินไปช่วยคนจน เค้าจะชาร์จเท่าไหร่ก็เรื่องของเขา สำคัญอย่าเอาไปใส่กระเป๋าก็แล้วกัน”

“อยากให้ฟ้องเพราะ อยากให้เขาแฉทุกวัคซีนทุกอย่างที่ดีลมาตามสัญญาต่าง ๆ มาให้ศาล เพราะศาลเป็นองค์กรเดียว ที่เรียกหลักฐานได้ ถ้าเขาไม่ให้ เขาก็ฟ้องผมไม่ได้ จะได้เปิดเผยความจริงกัน”

นพ.บุญ ยังกล่าวถึงความคืบหน้า ของการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 ของไบโอเอนเทค และโนวาแว็กซ์ว่า ยังอยู่ระหว่างรอความชัดเจนของหน่วยงานภาครัฐ ที่บริษัทเข้าไปเจรจาขอความร่วมมือ ในการเป็นตัวกลางนำเข้าวัคซีน 2 ยี่ห้อนี้  หากมีความชัดเจนจะมีรายละเอียดออกมาภายในสัปดาห์หน้า บริษัทพร้อมเริ่มนำเข้าวัคซีนทั้ง 2 ยี่ห้อ เข้ามาภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม หรือไม่ก็ต้นเดือนสิงหาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo