Business

‘จุรินทร์’ ไฟเขียว ‘เงินซื้อหนี้’ 163 ล้านบาท ช่วยเกษตรกรกองทุนฟื้นฟู

“จุรินทร์” อนุมัติงบ 163 ล้านบาท ช่วยชำระหนี้เกษตรกร 280 ราย พร้อมเคาะรายชื่อสถาบันการเงิน ที่กองทุนฟื้นฟูจะเข้าไปซื้อหนี้สมาชิกกองทุนได้

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (14 ก.ค.) ที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ซึ่งมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์เป็นประธาน ได้อนุมัติงบ 163 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้จ่ายในการชำระหนี้ให้เกษตรกร คาดว่าจะช่วยเหลือได้ 280 ราย

ชำระหนี้เกษตรกร

สำหรับงบ 163 ล้านบาท จะมาจากการเปลี่ยนแปลงงบประมาณ จากงบดำเนินการ ประจำปี 2564 ที่คาดว่าจะเหลือจ่าย จำนวน 103 ล้านบาท และอนุมัติงบประมาณ หมวดงบเพื่อการจัดการหนี้ จำนวน 60 ล้านบาท จากกองทุนจัดการหนี้เกษตร

พร้อมกันนี้  ได้มีการเห็นชอบรายชื่อเกษตรกร สมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ที่ทางกองทุนฟื้นฟูฯ จะเข้าไปซื้อทรัพย์ที่ถูกขายทอดตลาด (NPA) จำนวน 40 ราย ยอดเงินรวม 34 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมได้อนุมัติเพิ่มรายชื่อสถาบันการเงิน ที่กองทุนฟื้นฟู สามารถเข้าไปซื้อหนี้สมาชิกกองทุนได้ ประกอบด้วย บริษัทบริหารสินทรัพย์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย บริษัทบริหารสินทรัพย์แอคนรีทีพี่(ไทยแลนด์) บริษัทเงินทุนศรีสวัสดิ์ บริษัทบริหารสินทรัพย์พหลโยธิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo