COVID-19

ตำรวจเตือน!! เคอร์ฟิวคืนนี้ ห้ามออกนอกบ้านช่วง 21.00-04.00 น.

ตำรวจเตือน!! เคอร์ฟิวคืนนี้ ห้ามออกนอกบ้านช่วง 21.00-04.00 น. ชี้กลุ่มผู้ได้รับการยกเว้นอย่าลืมเตรียมเอกสารขออนุญาตเดินทางให้พร้อม

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบ​ช.น.) กล่าวถึงการตั้งด่านตรวจในพื้นที่ กทม. หลัง ศบค. มีคำสั่งห้ามออกนอกเคหสถาน ช่วงเวลา 21.00-04.00 น. ว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยดี เจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อมการป้องกันมีการตรวจรถรวม 684 คัน ตรวจคน 949 ราย ช่วงวันที่ 11-12 กรกฎาคม มุ่งเน้นการสร้างความรับรู้ข้อกฎหมายและแนวทางการขออนุญาตว่ามีการเตรียมเอกสารอย่างไร

เคอร์ฟิว

พร้อมแนะผู้ได้รับการยกเว้นทั้ง 6 ประเภท เตรียมเอกสารประจำตัว โดยเฉพาะบุคคลประเภทที่ 6 ต้องขอหนังสืออนุญาตเดินทางจากเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ส่วนในคืนนี้จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดทั้ง 88 ด่าน โดยนำเทคโนโลยีกล้องวงจรปิด ตามที่ ผบ.ตร.สั่งการมาใช้ในการตรวจสอบ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีวิทยุสั่งการ ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 สั่งการและกำชับการปฏิบัติไปยังทุกหน่วยงานในสังกัด ให้ปฏิบัติตามประกาศข้อกำหนดตามความมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 27) ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ในการควบคุม ระงับ ยับยั้ง การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยเฉพาะในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยให้ประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด ฝ่ายปกครอง เพื่อตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตรวจตราห้ามมิให้บุคคลออกนอกเคหสถานในห้วงระหว่างเวลา 21.00-04.00 น. นั้น

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สรุปภาพรวมผลการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในพื้นที่จังหวัดที่ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จำนวน 10 จังหวัด ดังนี้ (ข้อมูล ณ วันที่ 11 ก.ค. 2564)

เคอร์ฟิว
พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
  1. กรุงเทพมหานคร​ตั้งจุดตรวจ ​จำนวน 88 จุด
  2. สมุทรปราการ​​ตั้งจุดตรวจ ​จำนวน 4 จุด
  3. นนทบุรี​​ตั้งจุดตรวจ ​จำนวน 2 จุด
  4. ปทุมธานี​​ตั้งจุดตรวจ ​จำนวน 4 จุด
  5. นครปฐม​​ตั้งจุดตรวจ ​จำนวน 5 จุด
  6. สมุทรสาคร​​ตั้งจุดตรวจ ​จำนวน 5 จุด
  7. สงขลา​​ตั้งจุดตรวจ ​จำนวน 9 จุด
  8. ยะลา​​​ตั้งจุดตรวจ ​จำนวน 12 จุด
  9. ปัตตานี​​ตั้งจุดตรวจ ​จำนวน 11 จุด
  10. นราธิวาส​​ตั้งจุดตรวจ ​จำนวน 7 จุด

รวม​​​ตั้งจุดตรวจ ​จำนวน 147 จุด

ทั้งนี้ ในห้วงเวลาการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ที่ผ่านมา มีผู้บังคับบัญชาระดับผู้บัญชาการ และผู้บังคับการออกตรวจเยี่ยมพร้อมกับมอบอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชา พร้อมกับเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามประกาศฯ โดยเคร่งครัด ในเบื้องต้นให้ประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนได้รับทราบถึงข้อหาและโทษที่จะได้รับหากมีการฝ่าฝืนประกาศดังกล่าว

​โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยผู้ใต้บังคับบัญชาผู้ปฏิบัติทุกนาย ขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมไปถึงการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินงานด้วยความสุภาพ มีระเบียบวินัย โดยเฉพาะให้เร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ที่ถูกต้องไปยังพี่น้องประชาชนถึงเรื่องของข้อกำหนดต่างๆ และเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำความผิดตามประกาศฯ สามารถแจ้งเบาะแสมายังสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลข 191 และ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo