COVID-19

ตำรวจเพิ่ม ‘จุดตรวจ’ กทม. รับล็อกดาวน์ จันทร์นี้

นครบาล เล็งเพิ่มจุดตรวจร่วม ขานรับมาตรการ ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว ใน กทม.

วันนี้ (10 ก.ค.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการเตรียมรับมาตรการคำสั่ง ของ ศบค. ในการสั่งปิดสถานที่เพิ่มเติม และ จำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด และงดออกจากบ้านในช่วงกลางคืนว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ดูแลภาพรวม ความเรียบร้อยทั่วประเทศ

ในส่วนของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะประสานความร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร และ เจ้าหน้าที่ทหาร ดูแลภาพรวมในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยในเรื่องการตั้งจุดตรวจนั้น เบื้องต้น ยังคงใช้จุดตรวจเดิม 6 จุด รอบกรุงเทพฯ และจะมีการพิจารณาตั้งจุดตรวจเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่ง ที่จะปฏิบัติงานร่วมกับ ทหาร เทศกิจ

shutterstock 1875314311

อย่างไรก็ดี ต้องรอกรุงเทพมหานคร ออกประกาศคำสั่ง ข้อกำหนด ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันกับของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. และทางตำรวจ ก็จะเป็นฝ่ายบังคับใช้กฎหมาย ให้เหมาะสมกับสถานการณ์

เบื้องต้น จะเน้นประชาสัมพันธ์ มาตรการ และข้อกำหนดต่าง ๆ  ทั้งเรื่องของการปิดสถานที่เพิ่มเติม การงดเดินทางออกจากเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. ยกเว้นแต่มีความจำเป็น หรือได้รับอนุญาต หรือ อาชีพที่ต้องทำงานเป็นกะ ก็สามารถเดินทางได้เป็นรายกรณี

พล.ต.ต.ปิยะ  เปิดเผยด้วยว่า ในวันนี้ จะมีการอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงการนำเทคโนโลยี มาใช้ในการปฏิบัติงานในพื้นที่ สำหรับการตั้งจุดตรวจ เพื่อให้มีระเบียบรูปแบบเดียวกัน และเพื่อความโปร่งใสในการทำงานด้วย

จุดตรวจเดิม 6 จุด ใช้กำลังตำรวจ 4 นาย ทหาร 4 นาย เทศกิจ 2 นาย/จุด/ผลัด 

  • ใต้สะพานข้ามแยกมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ ขาออก พื้นที่ สน.ลำผักชี, บก.น.3
  • ตรงข้ามร้านอาหารครัวเจ้ง๊อ ถนนบางนาตราด ขาออก พื้นที่ สน.บางนา บก.น.5
  • ใต้สะพานข้ามแยกพุทธมณฑล สาย 3 ถนนบรมราชชนนี ขาออก พื้นที่ สน.ธรรมศาลา บก.น.7
  • หน้าสำนักงานเขตหนองแขม ถนนเพชรเกษม ซอย 70 ขาออก พื้นที่ สน.หนองค้างพลู บก.น.9
  • หน้าปั๊มน้ำมันบางจาก กม.4.5 ถนนพระราม 2 ขาออก พื้นที่ สน.แสมดำ บก.น.9
  • บริเวณหน้าสถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก พิ้นที่ สน.วิภาวดี บก.จร.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo