COVID-19

ประกันสังคม เปิด ‘ศูนย์ตรวจโควิด’ สนามไทย-ญี่ปุ่น เริ่ม 12 ก.ค.นี้

“ประกันสังคม” เร่งช่วยผู้ประกันตน ใน-นอกระบบ เปิด “ศูนย์ตรวจโควิด-19” ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) ตั้งแต่ 12 ก.ค. เริ่มลงทะเบียนได้ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 

วันนี้ (9 ก.ค.) นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่เดือน เมษายนที่ผ่านมา และพบผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีข้อสั่งการมายังนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เพื่อให้สำนักงานประกันสังคม ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ขึ้น อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้แรงงาน ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และครั้งนี้จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้มาใช้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย

807641

สำนักงานประกันสังคม จึงเตรียมเปิดศูนย์ตรวจคัดกรองโควิด-19 ขึ้นมา ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป โดยผู้ที่ต้องการเข้ามาคัดกรอง สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.) ผ่านทาง เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม

หลังจากตรวจแล้ว ทางโรงพยาบาลจะแจ้งผลการตรวจคัดกรองโควิด-19 ผ่าน 3 ช่องทาง คือ QR Code, SMS และทางโทรศัพท์

แต่ในกรณีที่ผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้รับผลการตรวจคัดกรอง อาจเนื่องจากกรอกหมายเลขโทรศัพท์ไม่ถูกต้อง สามารถโทรสอบถามได้ที่ 1506 กด 6

ส่วนกรณีตรวจพบเชื้อและมีอาการ จะถูกส่งตัว เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม ส่วนผู้ที่ตรวจพบเชื้อแล้วไม่มีอาการ หรืออยู่ในระดับสีเหลืองตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด จะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ฮอสพิเทล (hospitel) ของประกันสังคม ซึ่งจะมีทีมแพทย์ และพยาบาลดูแล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo