COVID-19

ด่วนที่สุด!! ‘บิ๊กตู่’ ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน เทเงินช่วยโควิด

ด่วนที่สุด!! “นายกรัฐมนตรี” ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน เพื่อนำเงินไปช่วยแก้ไขสถานการณ์โควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 9/2564 ผ่านระบบวิดีโอทางไกล โดย ศบค. ชุดเล็ก ได้เสนอแผนมาตรการเข้มข้นในการควบคุมการระบาดของโควิด ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรี
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดขึ้นว่า จะไม่รับเงินเดือนตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อเอาเงินก้อนนี้ไปช่วยเหลือประชาชน

สำหรับอัตราเงินเดือนของนายกรัฐมนตรี อยู่ที่ 75,590 บาท บวกกับเงินประจำตำแหน่งต่อเดือน 50,000 บาท รวม 125,590 บาท ดังนั้น เมื่อนายกรัฐมนตรี ประกาศไม่รับเงิน 3 เดือน จะเท่ากับเงินจำนวนทั้งสิ้น 376,770 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และครม.ได้ประกาศไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อเอาไปช่วยผู้ป่วยโควิด

ผู้ว่าฯ ปมุทธานีไม่รับเงินเดือน

นายกรัฐมนตรี

ขณะที่วานนี้ (8 กค.) นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ประกาศไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อเอาไปช่วยประชาชนเช่นกัน โดยนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ผู้เคยได้รับสมญานามหลากหลาย ทั้งผู้ว่าฯ พอเพียง ผู้ว่าฯ ผู้ปิดทองหลังพระ จากการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย การให้ความช่วยเหลือคนในพื้นที่ และภาพผู้ว่าฯ ขี่จักรยาน สมัยรับตำแหน่งที่จังหวัดเลย กลายเป็นภาพคุ้นชิน จนล่าสุด คือ ผู้ว่าฯปทุมธานี ยกเงินเดือน 3 เดือน ช่วยเหลือชาวปทุมธานีที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo