COVID-19

แห่ชื่นชม! ผู้ว่าฯปทุมธานี ยกเงินเดือน 3 เดือนให้ชาวบ้านเดือดร้อนจากโควิด

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม “ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม” ผู้ว่าฯปทุมธานี ยกเงินเดือนผู้ว่าราชการจังหวัด 3 เดือน ช่วยชาวปทุมที่เดือดร้อนจากโควิด-19 ยกต้นแบบผู้ว่าราชการจังหวัดที่แท้จริง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ผู้เคยได้รับสมญานามหลากหลาย ทั้งผู้ว่าฯพอเพียง ผู้ว่าฯผู้ปิดทองหลังพระ จากการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย การให้ความช่วยเหลือคนในพื้นที่ และภาพผู้ว่าฯ ขี่จักรยาน สมัยรับตำแหน่งที่จังหวัดเลย กลายเป็นภาพคุ้นชิน จนล่าสุด คือ ผู้ว่าฯปทุมธานี ยกเงินเดือน 3 เดือน ช่วยเหลือชาวปทุมธานีที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19

เงินเดือนผู้ว่าราชการจังหวัด

โซเชียลชื่นชม “ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม” ผู้ว่าฯปทุมธานี ยกเงินเดือนผู้ว่าราชการจังหวัด 3 เดือน ช่วยชาวปทุม

เพจเฟซบุ๊ก “สนง.พมจ ปทุมธานี” โพสต์ข้อความ เรื่องดังกล่าวไว้ ดังนี้

“ผู้ว่าฯปทุมธานี สละ เงินเดือนผู้ว่าราชการจังหวัด 3 เดือน ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน “ชาวปทุม” ที่ลำบากในช่วงโควิด-19 เดือดร้อนแจ้ง 1300″

ชื่อเสียงของ นายชัยวัฒน์ ที่ย้ายมาจังหวัดเลย เริ่มเป็นที่รู้จักของชาวปทุมฯ ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง  ไม่ว่าจะเป็น การร่วมงานบวช ผู้ชายที่เพิ่งพ้นโทษ ที่ไม่ได้รู้จักและไม่ได้รับเชิญ เพราะอยากไปให้กำลังใจคนที่กลับคืนสู่สังคม

เงินเดือนผู้ว่าราชการจังหวัด

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก “Vaccine” ยังได้รวบรวมความช่วยเหลือของนายชัยวัฒน์ ที่สร้างความชื่นชมให้ชาวปทุม ไว้อย่างน่าสนใจ พร้อมระบุว่า “นี่สิ ผู้ว่าราชการจังหวัดที่แท้จริง ส่วนหนึ่งระบุ ดังนี้

“เหตุการณ์ช่วย คุณยายที่ต้องเลี้ยงลูกพิการ ด้วยการขายข้าวต้มมัด โดยไปถึงบ้านยาย แล้วถามว่า ข้าวต้มมัดขายอย่างไร ยายตอบว่า

“ขายส่ง 7 บาท แม่ค้าเอาไปขายต่อ 10 บาท ขายไม่หมดยายก็รับคืน” ผู้ว่าฯ ถามอีกว่า “งั้นขายส่งผม 10 บาทได้ไหม” ยาย บอกว่า ได้

ผู้ว่าฯ ถามว่า “ซื้อยายมัดละ 10 บาท ควรขายต่อเท่าไหร่” ยายตอบ “ขาย 7 บาทสิ กำไรมหาศาล”

จากนั้นผู้ว่าฯ ก็สั่งข้าวต้มมัดยายวันละ 50 มัด ไปวางขายที่หน้าห้องผู้ว่าฯ

เงินเดือนผู้ว่าราชการจังหวัด

ยังมีเหตุการณ์ ผู้ว่าฯ ชัยวัฒน์ กับคุณหมอสุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ชวนกันหักเงินเดือนคนละครึ่งเดือน ซื้อประกันแพ้วัคซีนให้ คนปทุมฯอายุ 60 ปีขึ้นไป และเป็น 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ใครสนใจข้าวต้มมัดอร่อย ราคา 7 บาท คุณภาพ 10 บาท เชิญหน้าห้อง ผู้ว่าฯ ชัยวัฒน์ ได้

ผู้ว่าฯน่ารักที่สุด อิจฉาคนปทุมธานีจริง ๆ”

ขอบคุณข้อมูลจาก: สนง. พมจ. ปทุมธานี / เพจ Vaccine

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo