COVID-19

‘หมอนิธิ’ ลากไส้ คนหากินกับ ‘ซิโนฟาร์ม’ ขายต่อ เรียกเก็บเงิน ขู่ผิดทั้งแพ่ง-อาญา

หมอนิธิ แฉ คนหากินกับ วัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม เอาไปขายต่อ เรียกเก็ยเงิน เปิดรับเงินจอง ลั่นผิดสัญญากับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทั้งทางแพ่งและอาญา วอนองค์กรที่ฉีดแล้ว เป็นพี่เลี้ยงหน่วยงานที่ยังไม่ได้ฉีด

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda เผยมีคนนำวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม ไปหากิน บนความทุกข์ของผู้อื่น ระบุ ผิดสัญญากับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทั้งทางแพ่งและอาญา หากเรียกเก็บเงิน รับเปิดจอง หรือเอาไปขายต่อ โดยระบุว่า

หมอนิธิ

“ถึงวันนี้ ได้มีหลายบริษัท หลายองค์กร เข้าไปรับวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม กับสถานพยาบาลหลาย ๆ แห่งแล้ว มีทั้งคน องค์กร บริษัทที่ได้ไปรับอย่างราบรื่น หลายคนหลายองค์กร บริษัท และสถานพยาบาล มีปัญหาติดขัด (ขัดใจ) กันมากบ้าง น้อยบ้าง  แต่ทุก ๆ คนก็ได้รับวัคซีนกันไปหลายหมื่นคน หลายพันองค์กร จากร้อยกว่าสถานพยาบาลแล้ว

ผมอยากขอร้อง ขอความช่วยเหลือทุก ๆ คน บริษัท องค์กร และสถานพยาบาล ที่ได้เจอปัญหา และแก้ไขเข้าใจจุดติดขัดต่าง ๆ จนราบรื่นเรียบร้อย แล้วช่วยเป็นพี่เลี้ยงเข้ามาในสื่อต่าง ๆ ที่ผม หรือราชวิทยาลัย หรือศูนย์วัคซีนซิโนฟาร์ม ได้โพสต์ไว้เป็นสาธารณะ หรือในกลุ่ม Line เพื่อช่วยตอบ แนะนำและแก้ปัญหาให้คนอื่น ๆ ด้วยกันครับ

ยามนี้คนไทยจะรอดได้ เมื่อทุกคนที่สามารถ ออกมาช่วยกัน คนละเล็ก คนละน้อยครับ

นพ.นิธิ285641
ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

มีอีกสองเรื่อง ที่อยากจะสื่อถึงคราวเดียวกันด้วยเลย คือ เรื่องแรก พบว่ามีคนนำวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม ไปหากิน (ต้องเรียนว่าหากินบนความทุกข์คนอื่นอย่างแท้) นำไปขายต่อ เรียกเก็บเงิน เปิดรับเงินจอง ซึ่งในระยะที่ 1 นี้ทางราชวิทยาลัยไม่ได้อนุญาตให้ใครทำเช่นนั้นเลย

ถ้าบริษัทใด กลุ่มใดทำเช่นนั้น ท่านอาจผิด ทั้งคดีอาญาและแพ่ง ตามข้อตกลงที่ทำไว้กับราชวิทยาลัยได้

ประเด็นที่สองคือ สถานพยาบาลต่าง ๆ ผมขอความกรุณา ให้พยายามช่วยเหลือพี่น้องคนไทยกันให้เต็มที่ด้วยครับ ผมเข้าใจดีว่า การให้บริการฉีดวัคซีนนี้ มีงานเพิ่มค่อนข้างมาก โดยเฉพาะสำหรับสถานพยาบาลเอกชน ขอให้ช่วยกันปรับ เพื่อให้ให้บริการฉีดให้ประชาชนได้มาก และเร็วที่สุดด้วยครับ

ซิโนฟาร์ม 1

ได้ข่าวว่าหลาย ๆ แห่ง เลือกรับแต่องค์กร บริษัทใหญ่ ๆ เพื่อความง่ายในการบริหารจัดการ แต่ยามนี้ เราไม่ช่วยกัน แล้วจะให้ใครมาช่วยล่ะครับ ขอร้อง

นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

29 มิถุนายน 2564″

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo