COVID-19

หมอวรงค์ ให้กำลังใจ #saveหมอยง ไล่พวกชังชาติ ไปปลด ผอ.องค์การอนามัยโลกก่อน

#saveหมอยง “หมอวรงค์” เพลีย พวกชังชาติ ล่ารายชื่อปลด หมอยง ถามกลับ มีวิชาการอะไรบ้าง นอกจากวิชาการด่า แนะไปไล่ ผอ.องค์การอนามัยโลกให้ได้ก่อน

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ “Warong Dechgitvigrom” #saveหมอยง ให้กำลังใจ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ หลังจากมีการสร้างแคมเปญรณรงค์ผ่าน Change.org เรียกร้องให้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปลด ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ ออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า

#saveหมอยง

“ผมเห็นข่าวพวกชังชาติ ออกแคมเปญล่ารายชื่อเรียกร้องให้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปลด นพ.ยง ภู่วรวรรณ ออกจากตำแหน่ง หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมาร​เวชศาสตร์

เนื่องจาก นพ.ยง ในฐานะที่ปรึกษาสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ให้กับรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมีความเห็นในด้านวัคซีน ที่ผิดเพี้ยนไปจากบทความทางวิชาการ   และหลายต่อหลายครั้ง ที่สนับสนุนวัคซีนที่ด้อยประสิทธิภาพ อย่าง Sinovac โดยไม่มีหลักฐานทางวิชาการมารองรับ

ผมเห็นข้อความนี้แล้ว เหนื่อยใจกับผู้คิดร้ายต่อแผ่นดิน คนระดับอาจารย์หมอยงหรือ ที่พวกคุณคิดว่า ไม่มีหลักฐานทางวิชาการยอมรับ แล้วพวกคุณมีวิชาการอะไรบ้าง นอกจากวิชาการด่าอย่างเดียว

shutterstock 1952579392 1

โดยเฉพาะวัคซีนซิโนแวค พวกคุณน่าจะเห็นข่าวที่สิงคโปร์นะ ที่ประชาชนเขาไปจองคิวฉีดซิโนแวคกันล้นหลาม เพราะรัฐบาลสิงคโปร์ เขาให้เป็นวัคซีนทางเลือก แม้ประชาชนต้องจ่ายเงินก่อน เขายังจองคิวกันยาว

พวกคุณคงไม่รู้หรอกว่า เรื่องทางการแพทย์นั้น ไม่มีอะไรร้อยเปอร์เซนต์ แต่เขาเอาเกณฑ์มาตรฐานที่ผ่านการรับรอง การที่องค์การอนามัยโลกเขารับรอง ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนตัวไหน ทางการแพทย์เขาก็ถือว่าผ่านเกณฑ์มาตรฐาน

เอาไว้ให้พวกคุณไปเสนอปลด ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ก่อนนะ ค่อยมาเสนอปลดอาจารย์หมอยง

ส่วนอาจารย์หมอยงครับ ผมเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศ รับรู้ความทุ่มเท ที่อาจารย์ต้องการให้คำแนะนำ และความรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชน เรื่องโควิด คนไทยให้กำลังใจอาจารย์ครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo