COVID-19

กองทัพเรือ แจง ‘แพนเค้ก’ ติดโควิด ร่วมงานกองทัพเรือ ยืนยันวางมาตรการป้องกันเข้ม

กองทัพเรือ แจงด่วน กรณีแพนเค้ก เขมนิจ ร่วมงานกองทัพเรือ ทราบภายหลังว่าติด COVID – 19 ยืนยันมาตรการเข้ม ผู้ร่วมงานเสี่ยงต่ำ แต่ให้เฝ้าสังเกตอาการ

เพจเฟซบุ๊ก โฆษกกองทัพเรือ โพสต์ชี้แจง กรณี นางเอกสาว แพนเค้ก เขมนิจ ร่วมงานที่กองทัพเรือ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 และทราบภายหลังว่า ติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า

พลเรือเอก เชษฐา ใจเปี่ยม

พลเรือเอก เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงกรณีที่ นางสาว เขมนิจ จามิกรณ์ แพนเค้กโฆษกพิเศษกองทัพเรือ แจ้งผลการตรวจเชื้อไวรัส COVID – 19 ว่า มีผลเป็นบวก โดย ระบุ ไทม์ไลน์ว่า ได้ไปร่วมงานที่กองทัพเรือ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน นั้น

กองทัพเรือขอเรียนว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองทัพเรือได้ดำเนินการตามมาตรการ DMHT ในการ ป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด ประกอบด้วย D : Distancing เว้นระยะห่างระหว่างกัน M : Mask Wearing สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยตลอดเวลา H : Hand washing ล้างมือบ่อย ๆ T : Testing ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้างาน

จากข้อมูล โดย กรมแพทย์ทหารเรือ ระบุว่า

การจัดกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิด ตามระดับความเสี่ยงการรับเชื้อ มีดังนี้

  • ผู้สัมผัสที่เสี่ยงต่อการรับเชื้อสูง ได้แก่

1. ผู้สัมผัสใกล้ชิดในที่ทำงาน / ในชุมชน ได้แก่ผู้ที่พบปะกับผู้ป่วยในขณะมีอาการและมีประวัติ อาจจะสัมผัสสารคัดหลั่ง จากทางเดินเดินหายใจ หรือไอจาม จากผู้ป่วยไวรัสโคโรน่า 2019

2. ผู้ที่อยู่ในชุมชนเดียวกับผู้ป่วย และสัมผัสสารคัดหลั่ง จากทางเดินหายใจ หรือไอจาม จากผู้ป่วยไวรัสโคโรน่า 2019

3. บุคคลนอกเหนือจากข้อ 1 และข้อ 2 ที่อยู่ในระยะห่างไม่เกิน 1 เมตรจากผู้ป่วย ซึ่งรวมระยะเวลาที่ไม่ใส่หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า นานกว่า 5 นาที

นอกเหนือจากนั้น จะจัดอยู่ในกลุ่มเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ รวมถึงกรณี การใส่หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า ทั้งผู้ติดเชื้อ และผู้สัมผัส ก็ถือเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ

สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จะทำการกักตัว 14วัน และ SWAB ในครั้งแรก และในวันที่ 12 สำหรับผู้สัมผัสความเสี่ยงต่ำ ให้เฝ้าระวังตนเองโดยไม่ต้องกักตัว หากมีอาการป่วยให้มาพบแพทย์

โฆษกกองทัพเรือยืนยันว่า ในกรณีของผู้บัญชาการทหารเรือ ถือว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ เนื่องจากมีการใส่หน้ากากอนามัยทั้งสองฝ่าย ไม่ต้องกักตัว แต่อย่างไรก็ตามต้องเฝ้าสังเกตอาการตนเอง เป็นระยะเวลา 14 วัน

dvmyrginv

สำหรับ การเดินทางเข้ามาร่วมงาน ที่กองทัพเรือ ของ แพนเค้ก เนื่องจาก ในวันที่ 3 สิงหาคม 2564 กองทัพเรือ และ สภากาชาดไทย จะจัดให้มีการแสดงกาชาดคอนเสิร์ตครั้งที่ 47 เพื่อหารายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชนีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย

ทั้งนี้ ได้เชิญ เขมนิจ จามิกรณ์ (แพนเค้ก) โฆษกพิเศษกองทัพเรือ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ในการเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงิน ร่วมกับ กองทัพเรือ และ สภากาชาดไทยช่วยคนไทยรับมือ โควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo