COVID-19

เริ่ม 4 โมงเย็นวันนี้! ตำรวจตั้ง 6 จุดตรวจโควิดรอบกรุง ลงพื้นที่คุม 309 แคมป์

บช.น. ตั้งจุดตรวจโควิด-19 ป้องกันเคลื่อนย้ายแรงงาน 6 จุด เริ่ม 4 โมงเย็นวันนี้ พร้อมจัดตำรวจ ลงพื้นที่ 309 แคมป์ ตรวจสอบทั่วกรุง

จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มีนโยบาย และสั่งการให้ ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปม.ตร.) วางแผนการปฏิบัติ ในการควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกพื้นที่ กทม. นั้น

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง รอง ผบช.น. เป็นผู้แทนประชุมหารือร่วมกับ กทม. โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และฝ่ายเทศกิจ กทม. เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.64 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลาว่าการ กทม.

shutterstock 1940362063

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้มีการตั้งจุดตรวจโควิด-19 จำนวน 6 จุด เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกพื้นที่ 6 จุด ในบริเวณดังนี้

  • ใต้สะพานข้ามแยกมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ ขาออก พื้นที่ สน.ลำผักชี, บก.น.3
  • ตรงข้ามร้านอาหารครัวเจ้ง๊อ ถนนบางนาตราด ขาออก พื้นที่ สน.บางนา บก.น.5
  • ใต้สะพานข้ามแยกพุทธมณฑล สาย 3 ถนนบรมราชชนนี ขาออก พื้นที่ สน.ธรรมศาลา บก.น.7
  • หน้าสำนักงานเขตหนองแขม ถนนเพชรเกษม ซอย 70 ขาออก พื้นที่ สน.หนองค้างพลู บก.น.9
  • หน้าปั๊มน้ำมันบางจาก กม.4.5 ถนนพระราม 2 ขาออก พื้นที่ สน.แสมดำ บก.น.9
  • บริเวณหน้าสถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก พิ้นที่ สน.วิภาวดี บก.จร.

ใช้กำลังตำรวจ 4 นาย ทหาร 4 นาย เทศกิจ 2 นาย/จุด/ผลัด โดยเริ่มตั้งจุดตรวจตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ จากการตรวจเบื้องต้นทราบว่า พื้นที่กรุงเทพมหานครมีแคมป์คนงานรวมทั้งหมด 309 แคมป์ ซึ่งทางสถานีตำรวจในสังกัด บช.น. ได้จัดกำลังตำรวจเข้าประจำแคมป์คนงานก่อสร้าง จำนวน 2 นายต่อผลัด รวม 6 นายต่อวัน ต่อ 1 แคมป์คนงานก่อสร้าง

อย่างไรก็ตาม บช.น. ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประจำการไว้ทั้งหมดแล้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo