COVID-19

รง.แคลคอมพ์ พ่นโควิดไม่หยุด วันนี้ ‘เพชรบุรี’ ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 555 ราย

พิษโรงงานแคลคอมพ์ คลัสเตอร์ใหญ่โควิดเพชรบุรี ติดเชื้อพุ่ง 539 ราย มั่นใจ 14 วันตัวเลขติดเชื้อรวมลดจาก 3 หลักเหลือ 2 หลัก วันนี้จังหวัดเพชรบุรี ติดเชื้อรวม 555 ราย

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ครั้งที่ 98/2564 โดยวันนี้ สถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดเพชรบุรี มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 555 ราย รวมยอดผู้ป่วยโควิดสะสมในระลอกใหม่ อยู่ที่ 5,746 ราย เสียชีวิต สะสม 7 ราย

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๕๓๑

นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า จากคลัสเตอร์โควิด โรงงานแคมคอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ พบผู้ติดเชื้อโควิดแล้วรวม 539 ราย โดยในจำนวนนี้ เป็นแรงงานต่างด้าวถึง 80% และการที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อมาก เนื่องจากเป็นช่วงของการค้นหา และเฝ้าระวัง เพื่อสกัดการแพร่ระบาด

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ใน 14 วันนับจากนี้ ตัวเลบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดเพชรบุรี จะลดลง จากตัวเลขสามหลัก เหลือสองหลัก เนื่องจากได้รับความร่วมมือจาก พนักงาน แรงงานในโรงงาน และประชาชน ในการตรวจค้นหาเชิงรุก และมาตรการป้องกันตัวเอง ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข

เพชรบุรี 2

สำหรับมาตรการดำเนินการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ไม่ให้ขยายวงกว้าง และให้ประชาชนดำเนินชีวิตต่อไปได้ โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานในโรงงานที่มีเป็นจำนวนมาก ในจังหวัดเพชรบุรี คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี จึงวางแนวทางที่ชัดเจนว่า หากพบโรงงานที่มีพนักงาน 500 คนขึ้นไป พบการติดเชื้อโควิด-19 เกิน 10% จะนำมาตรการ Bubble and seal มาใช้ ให้พนักงานในโรงงานสามารถทำงานต่อไปได้ โดยไม่แพร่เชื้อออกมาสู่ภายนอก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo