COVID-19

ไม่ได้ขึ้นฝั่ง! สงขลากักตัว วิศวกรเรือติด ‘โควิด’ กลางอ่าวไทย เจอป่วยใหม่ 50 คน

พบวิศวกร ลูกเรือ KUROSHIO 2 สัญชาติปานามา ประจำแท่นขุดเจาะน้ำมัน ติด โควิด หลังเดินทางมาจากประเทศอินโดนีเซีย ต้องลอยลำ กักตัวกลางทะเลอ่าวไทย

วันนี้ (28 พ.ค.) พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 แถลงว่า โรงพยาบาลเอกชนใน จังหวัดสงขลา ได้รับการประสานให้แพทย์ไปตรวจอาการลูกเรือ บนเรือ ENA TREASURE สัญชาติสิงคโปร์ 17 คน และเรือ KUROSHIO 2 สัญชาติปานามา 169 คน ที่เดินทางมาจากประเทศอินโดนีเซีย มาปฏิบัติภารกิจที่แท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลอ่าวไทย เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

asddd

โดยพบว่า มีลูกเรือ KUROSHIO 2 ที่เป็นชาวฟิลิปปินส์ 1 ราย อายุ 26 ปี เป็นวิศวกร ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ได้รับการกักตัวรักษาอาการบนเรือ ซึ่งลอยลำกลางทะเลน่านน้ำ จังหวัดสงขลา ไม่ได้นำตัวผู้ติดเชื้อมารักษาบนฝั่งแต่อย่างใด

ทั้งนี้ การดูแลลูกเรือได้ปฏิบัติเช่นเดียวกันกับเรือสัญชาตินอร์เวย์ ที่เคยพบผู้ติดเชื้อบนเรือ  โดยจังหวัดสงขลา ได้จัดเรือออกตรวจสอบ เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้ขนถ่ายคน และสิ่งของจากเรืออื่น ไปยังเรือดังกล่าว หรือการขนถ่ายคน และสิ่งของจากเรือดังกล่าว ไปสู่เรืออื่น อย่างเข้มงวด

วันเดียวกันนี้  นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สงขลาพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 50 ราย ทำให้มียอดสะสม 1,423 ราย เสียชีวิตสะสม 7 ราย โดยผู้ติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์ใหม่ จากคนหาของป่าที่ ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา นอกจากนั้นกระจายไปตามกลุ่มต่าง ๆ

  • กลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 35 ราย
  • กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงในเรือนจำ 10
  • กลุ่มตรวจเชิงรุกในโรงงาน 3 ราย
  • รอการสอบสวนโรค 1 ราย
  • เดินทางจากต่างประเทศ 1 ราย

นายจารุวัฒน์ เปิดเผยว่า ส่วนผู้หญิงที่เสียชีวิต 1 ราย น่าจะไม่ได้มาจากติดเชื้อโควิด และการฉีดวัคซีนโควิด แต่จะมาจากสาเหตุใดนั้น ทางสาธารณสุขกำลังสอบสวนโรคอยู่

เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ผู้เสียชีวิตหมดสติ และหัวใจหยุดเต้นมาจากบ้าน ญาตินำส่งโรงพยาบาลสงขลา ทางเจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตด้วยการปั้มหัวใจ 7 ครั้ง สุดท้ายไม่สามารถเยื้อชีวิตไว้ได้ คาดว่าน่าจะป่วยหลายโรค เนื่องจากพบว่า มียาที่รับประทานอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo