COVID-19

วันแรกคึกคัก! ‘กทม.’ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเกิน 1 ล้าน เจอปัญหาไม่ได้รับ SMS

วันแรกคึกคัก! “กทม.” ลงทะเบียนฉีดวัคซีน โควิดเกิน 1 ล้าน บางส่วนเจอปัญหา SMS ตอบกลับช้า “อัศวิน” รับทราบเร่งแก้ไข

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ภายหลังเปิดให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ จองรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 วันนี้ (27 พ.ค.) เป็นวันแรก ในโครงการ “ไทยร่วมใจ  กรุงเทพฯ ปลอดภัย SAFE BANGKOK” ผ่าน 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ เว็บไซต์ไทยร่วมใจดอทคอม แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง และร้านสะดวกซื้อที่ร่วมโครงการ

พบว่ามีผู้สนใจจองการฉีดวัคซีนมากกว่า 1 ล้านคน โดยจะเข้ารับบริการวัคซีน ณ หน่วยบริการวัคซีนนอกโรงพยาบาล ซึ่งกรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยจัดตั้งขึ้น 25 แห่ง

กทม. ลงทะเบียนฉีดวัคซีน

สำหรับภาพรวมพบว่า ระบบสามารถทำงานได้ดี ไม่ล่ม แต่อาจมีบางช่วงที่จะส่งข้อความ (SMS) ตอบกลับช้า เนื่องจากมีผู้เข้าใช้บริการจองในเวลาเดียวกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ กทม. และภาคีเครือข่ายจะร่วมกันประเมินผลและแก้ไขปัญหาเพื่อให้การให้บริการ ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการของชาวกรุงเทพฯ สูงสุด

 

คน กทม. บ่น ลงทะเบียนฉีดวัคซีน แต่ไม่ได้ SMS

รายงานข่าวเปิดเผยว่า การลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด – 19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ วันแรก มีเสียงชื่นชมจากประชาชนบางส่วนว่า สามารถลงทะเบียนได้ง่าย ระบบไม่ล่ม

ขณะเดียวกันก็มีประชาชนบางส่วนแจ้งว่าพบปัญหาไม่ได้รับ SMS ตอบกลับ รวมถึงต้องการทราบขั้นตอนในการเปลี่ยนสถานที่หรือวันเวลาในการฉีดวัคซีนเพิ่มเติม นอกจากนี้บางส่วนกังวลใจว่า วัคซีนอาจไม่เพียงพอหรือมาไม่ทัน ทำให้ไม่ได้ฉีดในวันที่นัดหมายไว้

noname2

noname1

 

ทั้งนี้ กทม. เปิดให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ลงทะเบียน ฉีดวัคซีนโควิด – 19 ภายใต้โครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย” ในวันนี้เป็นวันแรก และหลังจากนี้จะเปิดลงทะเบียน ช่วงเวลา 06.00 – 22.00 น. ทุกวัน

ผู้ที่มีสิทธิรับวัคซีนคือ ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 18 – 59 ปี 10 เดือนและไม่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ซึ่งไม่ได้เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ได้ลงทะเบียนกับระบบหมอพร้อมไวั

การลงทะเบียนแยกเป็น 3 กลุ่ม

  • กลุ่มที่ 1 ได้แก่ กลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ โดยมีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” จะมีข้อมูลส่วนตัวอยู่ในระบบแล้วจึงไม่ต้องกรอกข้อมูลใหม่ สามารถแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนและรอรับ SMS ยืนยันได้รับการจัดสรรวัคซีน แต่หากลบแอปฯ เป๋าตังไปแล้ว ให้ดำเนินการนัดหมายผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com
  •  กลุ่มที่ 2 ได้แก่ กลุ่มที่ “ไม่เคย” เข้าร่วมโครงการภาครัฐ  สามารถลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com และรอรับ SMS แจ้งผลการจัดสรรวัคซีน และนัดหมายวัน เวลา สถานที่ฉีดวัคซีน ผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com หรือ แอปฯ เป๋าตัง ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้
  • กลุ่มที่ 3 ได้แก่ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถให้บุคคลในครอบครัวลงทะเบียนแทนได้ ผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่ลงทะเบียนแทน โดยระบบจะส่ง SMS แจ้งเตือนตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน หรือ สามารถลงทะเบียนที่ร้านค้าสะดวกซื้อ ณ ร้าน 7-eleven, Family Mart , Tops Daily และ mini Big C ซึ่งเปิดเป็นจุดรับลงทะเบียน ช่วงเวลา 08.30 – 18.00 น.

นอกจากนี้ สามารถสอบถามการลงทะเบียน/ข้อมูลเพิ่มเติม โทรสายด่วนวัคซีน 1516 ช่วงเวลา 08.00 – 20.00 น.

ประชาชนที่ลงทะเบียนจะได้รับการ ฉีดวัคซีนโควิด – 19 ในจุดบริการนอกโรงพยาบาล 25 จุด ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ดังนี้ 1.มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 2. เดอะสตรีท รัชดา 3. เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว 4. ศูนย์ฉีดวัคซีน SCG สำนักงานใหญ่บางซื่อ 5. ธนาคารไทยพาณิซย์ สำนักงานใหญ่ 6. มหาวิทยาลัยศรีปทุม (ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ) 7. เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ 8. ไทยพีบีเอส 9. สามย่านมิตรทาวน์ 10. เอเชียทีค 11.ทรูดิจิทัลปาร์ค 12.ธัญญาพาร์ค

13.เซ็นทรัลเวิลด์ 14. สยามพารากอน 15. โลตัส พระราม 4 16. เดอะเอ็มโพเรียม 17. เดอะมอลล์ บางกะปี 18. โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง 19. โลตัส มีนบุรี 20. บิ๊กซี ร่มเกล้า 21. ไอคอนสยาม 22. เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า 23. เดอะมอลล์ บางแค 24. บิ๊กซีบางบอน และ 25. PTT Station พระราม 2 ขาออก (กม.12)

ฉีดวัคซีนโควิด กทม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo