COVID-19

อัพเดทล่าสุด กทม. ฉีดวัคซีนนอกรพ. เปิดให้บริการแล้วที่ไหนบ้าง เช็คเลย

กทม. ฉีดวัคซีนนอกรพ. เร่งเปิดเพิ่มจากเป้าหมาย 25 แห่ง เตรียมความพร้อมเปิดบริการแล้ว 15 แห่ง ล่าสุดวันนี้ เปิดที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ฉีดกลุ่มเสี่ยง 600 คน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า จากแผนงาน กทม. ฉีดวัคซีนนอกรพ. โดยมีเป้าหมายเปิดทั้งสิ้น 25 แห่ง ภายในวันที่ 2 มิถุนายน 2564 ขณะนี้ได้เริ่มทะยอยเปิด พร้อมทดสอบระบบการให้บริการวัคซีนแล้ว โดยเป็นความร่วมมือกับ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โรงพยาบาลเครือข่าย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กทม. ฉีดวัคซีนนอกรพ.

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมมือกับ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โรงพยาบาลเครือข่าย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนของภาคเอกชนเพื่อให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล พร้อมให้บริการ 14 แห่ง ได้แก่

1. เซ็นทรัล ลาดพร้าว ร่วมกับโรงพยาบาลรามาธิบดี

2. เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ร่วมกับโรงพยาบาลวชิรพยาบาล

3. ไอคอนสยาม ร่วมกับโรงพยาบาลศิริราช

4. True Digital Park ร่วมกับโรงพยาบาลศิริราช

5. สามย่านมิตรทาวน์ ร่วมกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

6. SCG บางซื่อ ร่วมกับกรมการแพทย์

7. เดอะมอลล์ บางกะปิ ร่วมกับ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี

8. เดอะมอลล์ บางแค ร่วมกับมหาวิทยาลัยสยาม โดยคณะแพทยศาสตร์และคณะพยาบาลศาสตร์

44

9. ธัญญาพาร์ค ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก

10. เอเชียทีค ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก

11. โรบินสัน ลาดกระบัง ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก

12. โลตัส มีนบุรี ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก

13. บิ๊กซี บางบอน ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก

14. PTT Station พระราม 2 ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก

15. สยามพารากอน ร่วมกับโรงพยาบาลกรุงเทพ

33

จากทั้ง 16 แห่งดังกล่าว ได้เปิด หน่วยความร่วมมือบริการ ฉีดวัคซีนโควิด-19  นอกรพ. เพื่อทดสอบระบบการให้บริการแล้ว 6 แห่ง ประกอบด้วย

1. เซ็นทรัล ลาดพร้าว

2. สามย่านมิตรทาวน์

3. เดอะมอลล์

4. บิ๊กซี บางบอน

5. สยามพารากอน

6. เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า

7. โลตัส มีนบุรี ร่วมกับโรงพยาบาลเครือบางปะกอก

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ส่วนที่เหลืออีก 10 แห่ง อยู่ระหว่างการดำเนินการเตรียมพร้อม ทั้งด้านอุปกรณ์และบุคลากร โดยสำนักอนามัย จะลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด

เมื่อสามารถเปิดให้บริการ “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” ในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้ครบทั้ง 25 แห่ง แต่ละแห่ง จะมีศักยภาพการให้บริการฉีดวัคซีนอยู่ที่ 1,000-3,000 คน/วัน รวมสามารถให้บริการได้ 38,000-50,000 คน/วัน โดยทุกแห่งจะเปิดให้บริการต่อเนื่อง 7 เดือน เพื่อให้การบริการวัคซีนเป็นไปอย่างทั่วถึง รวดเร็วและปลอดภัย สำหรับประชาชนสูงสุด

22 1

ล่าสุดวันนี้ พล.ต.อ.อัศวิน พร้อมผู้บริหาร กทม. ได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนนอกรพ.  ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยหอการค้า เขตดินแดง ซึ่งเป็น 1 ใน 25 “หน่วยความร่วมมือบริการ ฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” ในการจัดสถานที่ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล และทดสอบระบบการให้บริการ โดยเป็นความร่วมมือการให้บริการระหว่างกรุงเทพมหานคร สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และโรงพยาบาลกลาง

สำหรับจุดบริการฉีดวัคซีน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ตั้งเป้าหมายในการให้บริการ ฉีดวัคซีนโควิด-19 จำนวน 2,000 – 2,500 คน/วัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. -16.00 น. โดยวันนี้ได้ทดสอบระบบ โดยทำการฉีดวัคซีน 600 คน ให้แก่กลุ่มที่มีความเสี่ยง ได้แก่ พนักงานเก็บขน พนักงานกวาด ครูและบุคลากรทางการศึกษาจากสำนักงานเขตดินแดง อาสาสมัคร พนักงานขายอาหาร

หลังจากนั้น จะฉีดให้กลุ่มเป้าหมายอาชีพเสี่ยงอื่น ๆ ที่สำนักอนามัยได้นำเข้าข้อมูลไว้ในระบบของ กทม. อาทิ ผู้ที่ขับรถยนต์สาธารณะ พนักงานเก็บค่าโดยสารสาธารณะ พนักงานเก็บขน พนักงานกวาด จากสำนักงานเขต คนขับแท็กซี่ วินจักรยานยนต์ พนักงานขนส่งอาหารต่าง ๆ ผู้มีอาชีพผู้ดูแลผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่ศูนย์รับเลี้ยงเด็กเล็ก และบุคลากรทางการศึกษา เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo