COVID-19

9 วันแรก รพ.บุษราคัม รักษาผู้ป่วยหายกลับบ้านได้ 33 ราย เปิดเฟสสอง 27 พ.ค.นี้

สธ. เผยโรงพยาบาลบุษราคัม เปิด 9 วันแรก ช่วยรักษาผู้ป่วยหายกลับบ้านได้ 33 ราย มีระบบรับส่งต่อรวดเร็ว เตรียมเปิดให้บริการเฟส 2 วันที่ 27 พฤษภาคมนี้

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการดำเนินงานวันที่ 9 ของโรงพยาบาลบุษราคัม ภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีระบบการรับส่งต่อรวดเร็วเป็นไปตามแผน จากการประสานงานของศูนย์บริหารจัดการเตียง กรมการแพทย์ 1668 เครือข่าย UHOSNET และโรงพยาบาลต่างๆ และส่งต่อผู้ป่วยอาการหนักไปยังโรงพยาบาลที่มีทรัพยากรเหมาะสม

3 2

ทั้งนี้ สามารถช่วยแบ่งเบาภารกิจของโรงพยาบาลใหญ่ ให้มีจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยอาการหนักได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลบุษราคัมได้รับดูแลผู้ป่วยโควิด 19 แล้ว 647 ราย ส่งต่อรักษา 24 ราย ยังอยู่ระหว่างรักษา 590 ราย เป็นผู้ป่วยกลุ่มอาการเล็กน้อย 408 ราย กลุ่มอาการปานกลาง 182 ราย และหายกลับบ้าน 33 ราย

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต
นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (23 พฤษภาคม) ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ นำโดยพลเอกนเรนทร์ สิริภูบาล ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมกำลังพลจิตอาสากว่า 600 นาย และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ รวมถึงระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ประกอบเตียงกระดาษและเครื่องนอนที่ได้รับบริจาค จำนวน 1,080 เตียง เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการเฟส 2 ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ รองรับผู้ป่วยที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

บุษราคัม 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo