COVID-19

กทม. ขยายวงตรวจแคมป์ก่อสร้าง 8 แห่งกว่า 4,000 คน หลังแคมป์หลักสี่ ติดโควิด 1,107 ราย

กทม. เร่งขยายวงตรวจเชิงรุกโควิด แคมป์คนงานก่อสร้าง ชุมชนเสี่ยงใกล้แคมป์ หลังตรวจคลัสเตอร์แคมป์ก่อสร้างหลักสี่ครบทุกคน พบติดเชื้อมากถึง 1,107 ราย 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ถึงมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากกรณีคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง ในเขตหลักสี่ ที่มีผู้ติดเชื้อสูงถึง 1,107 ราย ด้วยการขยายวงการตรวตเขิงรุกไปยัง แคมป์ก่อสร้างอื่น ๆ ชุมชนเสี่ยง และชุมชนข้างศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ โดยระบุว่า

โควิด แคมป์ก่อสร้าง

“ตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก “เพิ่มเติม” จากคลัสเตอร์แคมป์คนงาน ในเขตหลักสี่

จากการตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก ในแคมป์คนงานก่อสร้าง พื้นที่เขตหลักสี่ ตรวจครบแล้วจำนวน 3,671 ราย พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากถึง 1,107 ราย โดยได้คัดแยกผู้ป่วยออกจากกลุ่มเสี่ยง นำไปรักษาพยาบาล และทำความสะอาด จัดการสิ่งแวดล้อมให้เหมาะสม ภายในแคมป์คนงานแล้ว

เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัด ที่อาจจะทำให้มีการแพร่เชื้อสู่ชุมชน และตลาดบริเวณใกล้เคียงได้ กทม. จึงเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกเพิ่มเติมในพื้นที่ ดังนี้

1. คัดกรองน้ำลายแคมป์ก่อสร้างอื่น ๆ อีก 8 แคมป์ ที่มีคนงานจำนวน 4,000 คน

2. บริการตรวจ Swab ในชุมชนเสี่ยง ใกล้แคมป์ก่อสร้าง จนถึงวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เป้าหมายตรวจวันละ 1,000 คน

3. บริการจุดตรวจ Swab ที่ชุมชนข้างศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ตรวจหาเชื้อผู้ที่อยู่ในชุมชุนพื้นที่หลักสี่ จนถึง 18 มิถุนายน 2564 เป้าหมายตรวจวันละ 1,000 คน

หลักสี่

และได้ขอความร่วมมือบริษัทก่อสร้าง และแคมป์คนงานก่อสร้างทั่วพื้นที่ กทม. ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค โดยให้สำนักงานเขตและศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ เข้าตรวจสอบภายในพื้นที่ไซต์งานก่อสร้าง และให้แนะนำในการจัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะสม เช่น การระบายอากาศภายในพื้นที่ การทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมในพื้นที่ส่วนกลาง/ห้องน้ำ การเว้นระยะห่างในการกินอาหารและการทำกิจกรรมร่วมกัน จัดจุดที่ล้างมือ และแนะนำให้สวมหน้ากากตลอดเวลา

ทีมแพทย์ สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ทุกคน ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้เร็วที่สุด และขอความร่วมมือพวกเราทุก ๆ คน ดูแลป้องกันตนเอง เพื่อให้คนที่ใกล้ชิดและคนอื่น ๆ ปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 ครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo