COVID-19

‘คมนาคม’ เร่งฉีดวัคซีนพนักงานขนส่งมวลชน ‘ขสมก.’ จองคิว 1.2 หมื่นคน

คมนาคมเปิด “สถานีกลางบางซื่อ” เตรียมระดมฉีดวัคซีนโควิด “พนักงานขนส่งมวลชน” ขสมก. จองคิวให้ “คนขับ – กระเป๋ารถเมล์” 1.2 หมื่นคน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 24 – 31 พฤษภาคม 2564 กระทรวงคมนาคมจะร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขเปิดพื้นที่บางส่วนของสถานีกลางบางซื่อ กรุงเทพฯ ให้เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด – 19

ในช่วงแรกจะฉีดให้แก่ผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงคมนาคมก่อน จากนั้นจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนแบบวอล์คอินแก่ประชาชนทั่วไปตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

ฉีดวัคซีนโควิด สถานีกลางบางซื่อ

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า นับถึงเมื่อวานนี้ (17 พ.ค.) ขสมก. ตรวจพบพนักงานติดเชื้อโควิด – 19 ในระลอกที่ 3 แล้วจำนวน 76 ราย โดยพนักงานที่ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นพนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสาร ซึ่งต้องปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสาร (รถเมล์)

ดังนั้น ขสมก. จึงจะนำพนักงานด่านหน้าซึ่งต้องปฏิบัติงานบนรถเมล์ทั้งหมด 1.2 หมื่นคน เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด – 19 ที่สถานีกลางบางซื่อ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่พนักงาน รวมถึงสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนที่ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ

“ขสมก. จะนำพนักงานในตำแหน่งพนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารทั้ง 1.2 หมื่นคน เข้ารับการฉีดวัคซีนวัคซีนเข็มแรกในวันที่ 24 พฤษภาคม ที่สถานีกลางบางซื่อ คาดว่าจะฉีดได้ครบทุกคนทั้ง 100% ได้ภายในสิ้นเดือนนี้ เชื่อว่าจะสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้ใช้บริการได้มากขึ้นและจะทำการฉีดเข็ม 2 ต่อไป” นายสุระชัยกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo