COVID-19

ผู้ปกครองอ่านด่วน! สพฐ.ประกาศแนวทางปฏิบัติ วันสอบเข้า ม.1 – ม.4 คุมเข้มสกัดโควิด

คุมเข้มสกัดโควิด วันสอบ ม.1 – ม.4 “รมว.ศธ.” กำชับโรงเรียน ดำเนินการป้องกันโควิด ตามแนวทาง สพฐ. ห้ามรวมกลุ่ม เว้นระยะห่าง สอบเสร็จภายในครึ่งวัน

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่โรงเรียนมัธยมศึกษา ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ทั่วประเทศ กำหนดสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ส่วนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สอบวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) แล้วนั้น

โรงเรียนเรียนออนไลน์ ๒๑๐๕๑๗

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกสาม ยังมีความรุนแรงในหลายพื้นที่ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของทั้งนักเรียน ครู และผู้ปกครอง ขอให้สถานศึกษาที่จัดสอบคัดเลือก ดำเนินการตามแนวปฏิบัติที่ทาง สพฐ.ได้แจ้งไว้อย่างเคร่งครัด ดังนี้

ในวันสอบ ขอความร่วมมือผู้ปกครอง มาส่งและมารับเพียงคนเดียว กรณีโรงเรียนมีพื้นที่คับแคบไม่อนุญาตให้พักคอย หากมีพื้นที่สามารถจัดที่พักคอยได้ ผู้ปกครองต้องผ่านการคัดกรองและพักคอย ณ จุดที่โรงเรียนกำหนด โดยเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1.5 เมตร และให้ดำเนินการสอบให้แล้วเสร็จภายในครึ่งวัน ระหว่างเวลา 09.00 – 12.00 น.เท่านั้น โดยให้โรงเรียนกำหนดวิชาและเวลาสอบในแต่ละวิชาตามบริบทของโรงเรียน

นอกจากนี้ ห้ามไม่ให้มีการรวมกลุ่มกันของผู้ปกครองและนักเรียน ทั้งภายในโรงเรียน และภายนอกโรงเรียน และโรงเรียนต้องดำเนินการ ตามมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และมาตรการของจังหวัดในพื้นที่กำหนด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo