COVID-19

วุ่นแล้ว! นักตบสาวทีมชาติ เจ้าหน้าที่ ติดโควิดระนาว 22 คน ถอนตัวแข่ง ‘เนชั่นลีก’

ถอนตัวด่วน แมทช์เนชั่นลีก อิตาลี สมาคมวอลเลย์บอลฯ ประกาศ นักตบสาวไทย เจ้าหน้าที่ ติดเชื้อโควิดรวด 22 คน ส่งรักษาตัวแล้ว

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกประกาศแจ้งว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564 ได้ตรวจพบเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ไปช่วยสนับสนุนการเตรียมทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งจะเดินทางไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ติดเชื้อโควิด-19 จํานวน 4 คน โดยที่นักวิทยาศาสตร์การกีฬาทั้ง 4 คน มีความใกล้ชิดกับนักกีฬา โดยเฉพาะการสนับสนุนการทําร่างกายหลังฝึกซ้อม

วอลเลย์บอล

ทันทีที่ทราบข่าว เมื่อเช้าวันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประสานโรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่สนับสนุนสมาคม ฯ อย่างเป็นทางการ ขอนําผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ นักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ารับการตรวจหา เชื้อโควิด-19 จํานวน 37 คน

กระทั่งเช้าวันนี้ (12 พฤษภาคม 2564) ได้รับแจ้งผลการตรวจจากโรงพยาบาลปิยะเวท ว่า พบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีทั้งผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ และนักกีฬา จํานวน 22 คน โดยโรงพยาบาลปิยะเวท จะรับตัวทั้งหมดมาเข้ารับการดูแลรักษาที่โรงพยาบาล

วอลเลย์

สำหรับผู้ติดเชื้อโดยทั่วไป ยังมีอาการเป็นปกติดี ส่วนนักวิทยาศาสตร์การกีฬา 4 คน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม และเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วกระชั้นชิด จึงไม่สามารถเตรียมทีม เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ได้ทัน สมาคม ฯ จะได้รีบแจ้ง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เพื่อขอถอนทีมด้วยเหตุผลความจําเป็นดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo