COVID-19

โควิด ประจวบฯ พุ่ง 108 ราย คลัสเตอร์ รง.สับปะรด ติดแล้ว 115 ราย เสี่ยงสูงกว่า 400 คน

โควิด ประจวบฯ ติดเชื้อเพิ่ม 108 ราย คลัสเตอร์โรงงานสับปะรด หัวหิน ที่เดียวเจอผู้ป่วย 115 ราย ปิดพื้นที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงกว่า 400 คน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานสถานการณ์โควิด จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 108 ราย ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,275 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 365 ราย

คลัสเตอร์ หัวหิน

ทั้งนี้ เมื่อแยกเป็นรายอำเภอ พบว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสูงสุดอยู่ที่ อ.หัวหิน สะสม 887 ราย ปราณบุรี 208 ราย อ.เมือง 103 ราย สามร้อยยอด 24 ราย บางสะพาน 22 ราย กุยบุรี 17 ราย ทับสะแก 14 ราย ส่วนบางสะพานน้อย ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า กรณีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในโรงงานสับปะรดกระป๋องบริษัท ควอลิตี้ ไพน์แอปเปิ้ล โปรดักส์ ริมถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน ตรวจพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนเป็นคลัสเตอร์ใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก ในกลุ่มลูกจ้างชาวพม่า

ล่าสุดได้รับรายงานว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในโรงงานฯจำนวน 115 คน ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหิน ยืนยันว่าไม่มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามภายในโรงงานสับปะรด แต่มีการจัดสถานที่สำหรับการกักตัวในโรงงาน

หัวหิน กักตัว

สำหรับพนักงานในโรงงาน 593 คน มีพนักงานรายเดือนคนไทย 53 คน พนักงานรายวัน 540 คน แต่เป็นชาวพม่า 523 คน หลังการคัดกรองพบว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ต้องกักตัวในโรงงานทั้งหมด 402 คน แบ่งเป็นผู้ที่อยู่ในบ้านพักของโรงงานแล้ว 202 คน และ ต้องเรียกคนงานจากหลายพื้นที่เข้ามากักตัวเพิ่มอีก 200 คน

ทั้งนี้ ได้ห้ามบุคคลใดที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าออกภายในสถานที่กักตัว ผู้มีความเสี่ยงสูงอย่างเด็ดขาด ยกเว้นหากผู้กักตัวมีอาการเจ็บป่วย ต้องนำส่งโรงพยาบาล หรือยกเว้นเฉพาะเจ้าหน้ารับส่งอาหารเท่านั้น ซึ่งอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับการกักตัวกำหนดถึงวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

ประจวบ

ด้าน พ.ต.อ.ฉัตรไชย เรียนเมฆ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ อดีตผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า หลังจากโควิด 19 ระบาดอย่างหนักในพื้นที่ อ.หัวหินจากสถานบริการหลายแห่ง ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2564 สร้างความเสียหายอย่างหนักทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวและประชาชนผลกระทบ

ขอทราบจากผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ กรณีการดำเนินการกับเจ้าของสถานบริการที่เป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดครั้งนี้ ซึ่งเนื่องมาจากการฝ่าฝืนคำสั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดในการป้องกันการติดต่อของโควิด เพราะถึงเวลานี้ ยังไม่มีความคืบหน้าในการจัดการกับต้นเหตุการระบาด มีแต่การนำเสนอความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ เนื่องมาจากการเห็นแก่ได้ของเจ้าของสถานบริการ 2-3 แห่ง

ประจวบ1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo