COVID-19

‘หมอ(ไม่)พร้อม’ เลื่อนใช้งาน 3 พ.ค. โซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก เจอปัญหาเพียบ

“หมอพร้อม” ปัญหาเพียบ โซเชียล ติด#หมอพร้อม โวยหลังลงทะเบียนใช้งาน ทั้งระบบล่ม หน้าจอค้าง ขั้นตอนยุ่งยาก ล่าสุดแจ้งเลื่อนใช้งานเป็น 3 พ.ค.

วันนี้ (1 พฤษภาคม 2564) เป็นวันแรกที่รัฐบาลเปิดให้ประชาชน ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ผ่านไลน์ “หมอพร้อม” ตั้งแต่เวลา 9.00 น. โดยเริ่มจากกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยง 7 โรค เพื่อจองคิววันนัดหมายล่วงหน้า จากนั้นรอผลการยืนยันการนัดหมาย

48fe9e35ba

อย่างไรก็ตาม พบว่า มีหลายคนที่ทดลองเข้าระบบ หมอพร้อม และพบว่า มีปัญหามากมาย รวมถึงระบบล่มเป็นบางช่วว ส่งให้โลกโซเชียล โดยเฉพาะทวิตเตอร์ พากันติดแฮชแท็ก #หมอพร้อม และแชร์ประสบการณ์ใช้งาน

ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบ จากการลงทะเบียนเข้าใช้งานระบบหมอพร้อม เช่น ไม่สามารถเปลี่ยนแปลง หรือแก้ไขข้อมูลจังหวัดเพื่อจะสามารถเลือกโรงพยาบาลใกล้บ้านได้, ตารางการจองคิวเต็ม, การลงทะเบียนยุ่งยากหลายขั้นตอน เป็นต้น จนทำให้เริ่มมีกระแสดังขึ้นบนโลกโซเชียลว่า หมอไม่พร้อม

1619851383640 down

ล่าสุด ทางทีมงานแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” ได้ออกมาอัพเดตข้อมูล ระบุว่า

“เรียน ทุกท่าน เนื่องด้วยมีการปรับปรุงระบบฐานข้อมูลและฟังชั่นต่างๆ ของแอพพลิชั่น หมอพร้อม ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทีมงานแอพพลิชั่น หมอพร้อม ขอความร่วมมือทุกท่านโปรดแจ้งประชนชนเรื่อง ความพร้อมการเข้าใช้งานระบบ ดังกล่าว ได้ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม นี้ เป็นต้นไป ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับความร่วมมือมา ณ โอกาสนี้ ทีมงานศูนย์บริการข้อมูลประชาชน 1422 กรมควบคุมโรค”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo