COVID-19

เปิดจุดเสี่ยงโควิด ‘ระยอง’ 6 จุดเกาะเสม็ด วันนี้พบผู้ติดเชื้อใหม่ 15 ราย โยงครอบครัว กทม.

เปิดจุดเสี่ยงโควิด ระยอง เกาะเสม็ด แกลง หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 15 ราย ดันยอดสะสมระลอกใหม่ 513 ราย ชี้ยังติดเชื้อในครอบครัว กทม. และผู้ป่วยก่อนหน้า

ศูนย์โควิด19 จ.ระยอง โดยนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู่ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดจุดเสี่ยงโควิด ระยอง เพิ่มเติม พร้อมแนะนำให้ผู้ที่ไปยังสถานที่เสี่ยงดังกล่าว ตามวันที่ระบุ ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่ ณ จุดตรวจเนินอุไร หรือสถานที่สาธารณสุขกำหนด หรือ สถานสาธารณสุขใกล้บ้าน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

เปิดจุดเสี่ยงโควิด ระยอง

  • อำเภอเมืองระยอง

วันที่ 10 – 28 เมษายน ร้านโจ๊ยน้ำแข็งหลอด (เกาะเสม็ด)

วันที่ 12 – 26 เมษายน ร้านขายของชำ ข้างเซเว่น (ศาลเจ้าปู่ดำ เกาะเสม็ด)

วันที่ 10 – 24 เมษายน แคมป์คนงานซีคิงส์ เกาะเสม็ด

วันที่ 10 – 24 เมษายน แคมป์ บ้านสนามฟุตบอล เกาะเสม็ด

วันที่ 10 – 24 เมษายน บ่อขยะ เกาะเสม็ด

วันที่ 10 – 24 เมษายน ร้านอาหารคลิปฟู๊ด หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด

เสม็ด 1

 

  • อำเภอแกลง

วันที่ 21 เมษายน ร้านขายไก่อบโอ่ง ตลาดผาสุข สี่แยกประแสร์ ต.ทุ่งควายกิน

วันที่ 23 เมษายน ร้านขายไก่อบโอ่ง ตลาดเกาะลอย (วัดเกาะลอย) ต.พังราด

วันที่ 24 เมษายน ร้านขายไก่อบโอ่ง ตลาดนัดหลังคายาว ต.กระแสบน

วันที่ 25 เมษายน ร้านขายไก่อบโอ่ง ตลาดนัดเนินดินแดง (ปากทางเข้าห้วยยาง)

  • อำเภอนายายอาม

วันที่ 22 เมษายน ร้านขายไก่อบโอ่ง ตลาดเจ๊ต๊ะ

ระยอง2

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 จังหวัดระยอง วันที่ 30 เมษายน 2564 พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 15 คน อยู่ในพื้นที่ระยอง 14 ราย ต่างจังหวัด 1 ราย โดยจากการเฝ้าระวังในระบบริการ 7 ราย และการค้นหาเชิงรุก 8 ราย

ยอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ 513 คน รักษาหายแล้ว 153 คน โดยกักตัวกลุ่มเสี่ยงเฝ้าระวังทั้งหมด 2,021 คน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ตรวจเชิงรุกไปแล้ว 17,527 คน และกลุ่มเสี่ยงได้รับการกักตัวใน HQ / LQ จำนวน 2,021 ราย ความเชื่อมโยงของผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ มาจากการสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อที่เป็นบิดา มารดา ผู้ติดเชื้อจากกรุงเทพมหานคร และผู้ติดเชื้อก่อนหน้า

ระยอง

พื้นที่ที่พบผู้ป่วย ได้แก่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง, ต.เชิงเนิน ต.ทับมา ต.เนินพระ ต.เพ ต.นาตาขวัญ อ.เมืองฯ, ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา และต.พลา อ.บ้านฉาง

นายชาญนะ กล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยอง สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ตลอดเวลาที่ออกนอกบ้าน โดยเฉพาะเมื่อเข้าไปในสถานที่ ที่มีคนจำนวนมาก เช่น เขตชุมชน ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ตลาด ตลาดนัด เป็นต้น ยกเว้น ขณะออกกำลังกาย รับประทานอาหารหรือเครื่องดื่ม หรือมีเหตุจำเป็นอื่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo