COVID-19

โคราชวุ่น! ปลัดอำเภอเมือง ติดโควิด วันนี้ติดเชื้อเพิ่ม 31 ราย

ปลัดอำเภอเมืองโคราช ติดโควิด สั่งปิดสำนักทะเบียน เตือนกลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อด่วน วันนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 31 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 570 ราย

นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อม นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา (สสจ.นคราชสีมา) ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา และแถลงสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ในจังหวัดนครราชสีมา โดยล่าสุดผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ พบว่าหนึ่งในนั้นคือ ปลัดอำเภอเมือง ติดโควิด ด้วย

อ.เเมืองโคราข

นายกรกต กล่าวว่า จากกรณีที่เผยว่า ปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมาติดเชื้อโควิด จึงได้มีการสั่งปิดสำนักทะเบียนอำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค สำหรับปลัดอำเภอเมืองรายนี้ ได้ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 วันที่ 29 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ทราบผลว่าติดเชื้อในช่วงเย็นวันเดียวกัน จึงเข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ที่ไปติดต่อราชการ ที่สำนักทะเบียนอำเภอเมืองนครราชสีมา และสัมผัสใกล้ชิดกับปลัดอำเภอเมืองรายนี้ ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2564 ให้เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยด่วน โดยสามารถไปตรวจหาเชื้อได้ที่รถชีวนิรภัยพระราชทาน บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราสีมา ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หรือที่โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา

นอกจากนี้ ควรแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ด้วยว่า เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยที่เป็นปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมา รวมทั้งขอให้ผู้ที่ไปรับการตรวจฯ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ขณะเดินทางออกมาตรวจ และไม่พบปะพูดคุยกับใคร

โคราช1 2

“ส่วนไทม์ไลด์ของผู้ป่วยรายนี้ จะเร่งให้ทีมสอบสวนโรคเข้าไปสอบสวนอย่างเร่งด่วน เนื่องเป็นบุคคลของรัฐทำงานในสถานที่ราชการ ที่มีประชาชนจำนวนมากมาติดต่อเข้ารับบริการ” นายกรกต กล่าว

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จังหวัดนครราชสีมาวันนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 31 คน เป็นผู้ป่วยในอำเภอคง 3 คน, อำเภอโชคชัย 4 คน, อำเภอโนนสูง 1คน, อำเภอบ้านเหลื่อม 1 คน, อำเภอปากช่อง 7 คน, อำเภอเมืองนครราชสีมา 12 คน, อำเภอสีคิ้ว 2 คน และ อำเภอห้วยแถลง 1 คน

ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 570 คน รักษาหายแล้ว 164 คน และยังรักษาอยู่ 405 คน ยอดผู้เสียชีวิตสะสมคงเดิม 1 คน โดยยังคงพบการระบาดในพื้นที่ 27 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอ

โคราช 3

สำหรับข้อมูลโรงพยาบาลสนามจังหวัดนครราชสีมา มีผู้ป่วยรักษา 39 คน แบ่งเป็นชาย 19 คน หญิง 20 คน คงเหลือเตียงว่างในโรงพยาบาลสนาม 61 เตียง ขณะที่รถตรวจรถชีวนิรภัยพระราชทาน มีผู้ไปตรวจหาเชื้อรายใหม่แล้ว 1,359 คน รวมยอดเข้ารับการตรวจสะสม 8,313 คน โดยตรวจไม่พบเชื้อ 8,295 คน รอผลตรวจ 1 คน และตรวจพบเชื้อโควิดจำนวน 17 คน

“ขณะนี้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มก้อนคลัสเตอร์เดิม สามารถควบคุมได้ทุกพื้นที่แล้ว แต่การติดเชื้อเกิดจากกลุ่มประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล”นายกรกต กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo