COVID-19

จับตาวันนี้! นายกฯ ประชุม ศบค. ถกมาตรการเพิ่ม ‘พื้นที่สีแดงเข้ม – ล็อกดาวน์’

จับตาวันนี้ (29 เม.ย.) ! นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุม ศบค. พิจารณามาตรการเพิ่ม “พื้นที่สีแดงเข้ม – ล็อกดาวน์” ประชาชนรอฟังข้อสรุป

รายงานข่าวเปิดเผยว่า วันนี้ (29 เม.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเข้าร่วมการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) หรือ ศบค. ชุดเล็ก ในเวลา 13.30 น. เพื่อรับฟังข้อสรุปเบื้องต้นในการแก้ไขสถานการณ์โควิด – 19 จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงมหาดไทย, สภาความมั่นคงแห่งชาติ, คณะทำงานพิจารณาจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นต้น

จับตา ผลประชุม ศบค. ล็อกดาวน์

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19  หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ครั้งที่ 6/2564 ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะนำข้อสรุปจาก ศบค. ชุดเล็ก มาพิจารณาการยกระดับมาตรการควบคุมสถานการณ์ไวรัสโควิด – 19

ทั้งนี้ ต้องจับตาการพิจารณายกระดับมาตรการ ด้วยวิธีเพิ่ม 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ เชียงใหม่ และชลบุรี เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มข้น (พื้นที่สีแดงเข้ม) และการพิจารณาใช้มาตรการล็อกดาวน์ ปิดกิจการ และกิจกรรมที่มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นในพื้นที่สีแดงเข้มเป็นเวลา 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo