COVID-19

ติดเชื้อโควิดจาก ‘แอบจัดปาร์ตี้’ ยังไม่หมด ‘สธ.’ ขู่ใช้กฎหมายเด็ดขาด

ติดเชื้อโควิดจาก “แอบจัดปาร์ตี้” ยังไม่หมด “สธ.” ขู่ใช้กฎหมายเด็ดขาด

วันนี้ (22 เม.ย.) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ว่า วันนี้ประเทศไทยติดเชื้อโควิด – 19 เพิ่ม 1,470 ราย เสียชีวิต 7 ราย

แอบปาร์ตี้ โควิด

แต่การติดเชื้อจากการไปเที่ยวผับ บาร์ ปาร์ตี้ ยังมีเห็นอยู่ ทั้งที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 (ศบค.) สั่งปิดสถานบันเทิง ห้ามจัดปาร์ตี้ ก็มีคนลอบจัดงาน ก็ติดเชื้อจริง ๆ เกิดระบาดต้องไปกักตัวกัน คนไม่ร่วมมือก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

“ตอนนี้การระบาดระลอกใหม่เข้าสู่ช่วงสูงสุดของระฆัง และเริ่มลดลง คาดว่า 1-2 สัปดาห์ก็น่าจะลง ไม่ขึ้นไปสูงเหมือนช่วงแรก ๆ แต่คนปาร์ตี้ไม่เลิก ต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด บางทีเห็นรายงานกลุ่มก้อนใหม่ ซักไปซักมา พบว่ามาจากงานเลี้ยง มาจากสถานบันเทิง ไปติดญาติพี่น้องไม่ใส่หน้ากากอนามัยกัน” นพ.โอภาสกล่าว

การติดเชื้อยังเป็นปัญหาหลักในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยวันนี้ กรุงเทพฯ ติดเชื้อ 400 กว่าราย จังหวัดนนทบุรี 100 กว่าราย ด้านเชียงใหม่ลดลงไม่ถึงร้อยราย ทุกจังหวัดก็ทำอย่างเข้มแข็ง บางจังหวัดมีสั่งใส่หน้ากากอนามัย ไม่ใส่มีปรับ หลายจังหวัดคุมได้ดี

แผนที่ประเทศไทยวันนี้มีผู้ติดเชื้อ 66 จังหวัด พื้นที่สีแดงที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิน 100 ราย เหลือแค่ไม่กี่จุด คือ กรุงเทพฯ และนนทบุรี ส่วนสีส้มมีรายใหม่ 51 – 100 ราย อยู่แถวจังหวัดเชียงใหม่ ชลบุรี ที่เหลือเป็นเหลืองอ่อนหรือเขียวที่ติดเชื้อไม่มาก แต่สถานการณ์เป็นวันต่อวัน ต้องติดตามใกล้ชิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo