COVID-19

กลับบ้านแล้ว! ‘ศักดิ์สยาม’ ออกจากโรงพยาบาล รักษาโควิดหายแล้ว

กลับบ้านแล้ว! ‘ศักดิ์สยาม’ออกจากโรงพยาบาล หลังเข้ารักษาโควิด 14 วัน อาการทุกอย่างปกติ เตรียมตรวจซ้ำ-เจาะเลือด ตามมาตรฐานสาธารณสุขอีกครั้ง

จากกรณีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ติดโควิด-19 และต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ โดยอาการเริ่มดีขึ้นต่อเนื่องนั้น

IMG 39891 20210311191207000000

วันนี้ (20 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์สยาม ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังจากเข้ารับการรักษาตัวจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา  รวมเวลาที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลบุรีรัมย์นาน 14 วัน

ล่าสุด อาการปกติทุกอย่าง แพทย์อนุญาตให้กลับมาพัก ที่บ้านในจังหวัดบุรีรัมย์ได้ และอีก 2-3 วัน จะไปรับการตรวจ Swab และเจาะเลือดตามมาตรฐานสาธารณสุขอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 ของการระบาดระลอกใหม่ ของจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งตามไทม์ไลน์ ระบุว่า ได้รับเชื้อมาจาก ทีมงานหน้าห้องกระทรวงคมนาคม ที่ได้ไปเที่ยวในสถานที่ที่พบผู้ติดเชื้อ และพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงสั่งพักงานทีมงานทั้งหมด ส่วนนายศักดิ์สยาม ได้เข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จังหวัด บุรีรัมย์

ก่อนหน้านั้น นายศักดิ์สยาม ยังได้กล่าวถึง ประเด็นไทม์ไลน์ของตัวเอง ที่ตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนัก ยืนยันว่า ทุกอย่างอยู่ที่ความจริง พร้อมยังระบุว่า  ความคิดคนห้ามกันไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ความจริง

ที่ผ่านมา มีเฟคนิวส์ หรือข่าวปลอมเยอะมาก มีการใส่รูปใส่ข้อความ พยายามสื่อสารว่าคนในภาพเหมือน หรือคล้ายกับตน ซึ่งมอบหมายให้ทนายความแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว 2 ราย

แต่เข้าใจดีว่า ความสงสัยก็เป็นสิทธิของแต่ละคน อีกทั้งตนก็เป็นบุคคลสาธารณะ ทุกอย่างต้องดูข้อเท็จจริง ตนก็ถือเป็นผู้ติดเชื้อคนหนึ่ง ไม่ได้เป็นผู้แพร่เชื้อ และที่ผ่านมา ก็มีคนติดเชื้อจำนวนมาก ไม่ใช่ตนเพียงแค่คนเดียว ซึ่งต้องช่วยกันลดการแพร่ระบาดให้ลดลง เพื่อประโยชน์ของทุกคน สิ่งที่น่าห่วงคือ ต้องไม่การ์ดตก

“ขอให้ทุกคนยกการ์ดระวังตนเอง เพราะเชื้อโควิด-19 ไม่เลือกเพศ อายุ และการศึกษา ดังนั้นต้องระมัดระวัง คนที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ มีโอกาสติดเชื้อต่อได้เสมอ แต่เมื่อเป็นแล้วก็พบแพทย์ ต้องเข้าใจโรคนี้ และปฏิบัติตามที่แพทย์สั่ง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo