COVID-19

ด่วน! โทรทัศน์ทุกช่องเตรียมถ่ายทอดสด ‘นายกฯ’ แถลงผลประชุม ศบค.

ด่วน! โทรทัศน์ทุกช่องเตรียมถ่ายทอดสด “นายกฯ” แถลงผลประชุม ศบค. ยกระดับรับมือโควิด-19

รายงานข่าวเปิดเผยว่า วันนี้ (16 เม.ย.) ตั้งแต่เวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ครั้งที่ 5/2564 ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

นายก แถลงผลประชุม ศบค.

โดยการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ครั้งนี้ ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติจะเสนอให้ยกระดับมาตรการควบคุมโควิด-19 เพื่อสกัดการแพร่ระบาดรอบที่ 3 ซึ่งกำลังมีผู้ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับมาตรการที่จะมีการพิจารณา เช่น มาตรการเพิ่มพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดเป็นสีแดง 18 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสีส้ม 59 จังหวัด, มาตรการจำกัดเวลาให้บริการร้านอาหาร โดยพื้นที่สีแดงเปิดได้ถึงเวลา 21.00 น. พื้นที่สีส้มเปิดถึงเวลา 23.00 น., การให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดตัดสินใจเรื่องการออกนอกเคหสถานในเวลากลางคืน (เคอร์ฟิว) และมาตรการห้ามสังสรรค์ภายในครอบครัว เป็นต้น

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ภายหลังการประชุม ศบค. ชุดใหญ่เสร็จสิ้น จะมีการแถลงข่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลงเกริ่นนำ จากนั้น นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. จะแถลงรายละเอียด โดยคาดว่าการแถลงข่าวจะเร็วกว่าเดิม ซึ่งกำหนดไว้ในเวลาประมาณ 16.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo