COVID-19

‘สงขลา’ สั่งมัสยิดทุกแห่ง ‘งดละหมาดวันศุกร์-ตะรอเวี๊ยะรอมฎอน’ สกัดโควิดพุ่ง

สำนักจุฬาราชมนตรี และสำนักงานคณะกรรมการอิสลาม ประจำจังหวัดสงขลา สั่งมัสยิดทุกแห่ง รวมถึงสุเหร่าในจังหวัดสงขลา งดละหมาดวันศุกร์ และ ละหมาดตะรอเวี๊ยะฮ์ ช่วงเดือนรอมฎอน สกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ล่าสุด สงขลามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 75 คนแล้ว

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแบบวันราย ทำให้สงขลา มีตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 75 คนแล้ว และจัดอยู่ในกลุ่ม 18 จังหวัด ที่เป็นพื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุดนั้น

shutterstock 1859739334

ล่าสุด คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา ออกประกาศงดละหมาดวันศุกร์ หรือละหมาดญุมอะฮ์อีกครั้ง เริ่มจากวันนี้ (16 เม.ย.) เป็นวันศุกร์แรก รวมทั้งให้งดละหมาดตะรอเวียะฮ์ ซึ่งเป็นการละหมาดในตอนกลางคืน ช่วงเดือนรอมฎอน หรือเดือนถือศีลอด รวมถึงการเอี๊ยติก๊าฟ และงดจัดเลี้ยงละศีลอดที่มัสยิด

คำสั่งห้ามดังกล่าว มีผลไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น หรือจนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสำนักจุฬาราชมนตรี ที่ขอให้จังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อเกิน 50 คน ไม่รวมผู้ติดเชื้อในเรือนจำ ให้ลดละหมาดวันศุกร์ การละหมาดตะรอเวี๊ยฮ์ในเดือนรอมฎอน

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ติดตามบรรยากาศตามมัสยิด และสุเหร่าต่าง ๆ ในจังหวัดสงขลาทุกแห่ง ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำสั่ง โดยเฉพาะในวันนี้ ซึ่งงดละหมาดวันศุกร์หรือละหมาดญุมอะฮ์ เป็นวันศุกร์แรก พร้อมกับทำความสะอาดมัสยิด และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 แต่ยังคงมีการละหมาดประจำวันตามปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo