COVID-19

รายแรกของจังหวัด! ผู้ป่วยโควิด ‘ตาก’ เสียชีวิต มีโรคประจำตัว-น้ำหนักเกินมาตรฐาน

ตาก รายงานผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายแรกของจังหวัด ติดเชื้อในการระบาดระลอกใหม่ จากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ พบมีโรคประจำตัว ทั้งเบาหวาน ความดัน และมีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน

วันนี้ (16 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่เริ่มระบาดหนักในเดือนเมษายนนี้ ของจังหวัดตาก เสียชีวิตในช่วงเช้าวันนี้ โดยรายงานเบื้องต้นระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็น โปรแกรมเมอร์ มีอาการไอ คันคอ ปวดเมื่อยตัว ก่อนที่จะตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

20200530171238

ประวัติของผู้ป่วยรายนี้ พบว่า เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 เดินทางไปยัง ร้านคริสตัล ทองหล่อ ในกรุงเทพมหานคร  จากนั้นวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ได้เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังชัยภูมิ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว พบกับญาติ

จากนั้น ในวันที่ 2 เมษายน 2564 เดินทางมายังตำบลวังหิน อำเภอเมือง จังหวัดตาก เพื่อมาเยี่ยมภรรยา ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และได้ไปรับประทานอาหาร ในร้านต่าง ๆ ในตัวเมืองตาก

วันที่ 4 เมษายน 2564 มีอาการไอ คันคอ ปวดเมื่อยตัว และมีประวัติอยู่ในกลุ่มเสี่ยง จึงเข้าตรวจหาเชื้อโควิด ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ผลปรากฎว่าพบเชื้อ

รายงานระบุว่า ในช่วงแรกรับนั้น อาการของผู้ป่วยรายนี้ยังคงปกติ สามารถพูดคุยได้ แต่เนื่องจากมีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐานประมาณ 140 กิโลกรัม มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคเบาหวาน และความดันสูง ทำให้อาการของโรคปะทุรุนแรง และในวันที่ 11 เมษายน  2564 ผู้ป่วยอาการทรุดหนัก ต้องใช้ท่อช่วยหายใจ ไม่รู้สึกตัว

ก่อนที่ในช่วงเช้าวันนี้ จะมีรายงานว่า ผู้ป่วยรายนี้ เสียชีวิตแล้ว นับเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัดตากที่เสียชีวิต ในการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด- 19 รอบกลุ่มคลัสเตอร์ทองหล่อ

ทั้งนี้ จังหวัดตาก มีผู้ป่วยโควิดสะสม ตั้งแต่วันที่ 1-15 เมษายน 2564 จำนวน 13 ราย โดย 11 ราย รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และ ทำการรักษาอยู่ที่ โรงพยาบาลแม่สอด 2 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo