COVID-19

พิษโควิด กทม. ปิดบริการงานทะเบียนวันเสาร์ ทั้ง 50 เขต ยกเว้น ‘แจ้งเกิด-ตาย’

กทม. ปิดบริการงานทะเบียนวันเสาร์ ทั้ง 50 เขต ช่วงโควิด19 แพร่ระบาด ยกเว้นแจ้งเกิด-ตาย ปิดจุดบริการด่วนมหานคร หยุดวิ่งรถบริการเคลื่อนที่

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มีหนังสือด่วนที่สุด แจ้งผู้อำนวยการทั้ง 50 เขตของ กรุงเทพมหานคร ให้งดการให้บริการงานด้านทะเบียน ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยมีสาระสำคัญ กทม. ปิดบริการงานทะเบียนวันเสาร์ ทั้ง 50 เขต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

กทม. ปิดบริการงานทะเบียนวันเสาร์

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบันพบว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก  และกระจายตัวครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างรวดเร็ว ขณะที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต จุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Senice) และรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) มีประชาชนมารับบริการอย่างหนาแน่น

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงให้สำนักงานเขตดำเนินการ ดังนี้

1. ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขต งดให้บริการงานทะเบียนแก่ประชาชนในวันเสาร์ทุกกรณี ยกเว้นการแจ้งเกิด – ตาย

2. งดให้บริการ ณ จุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service)

3. งดให้บริการ รถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service)

กทม. 2

4. พิจารณากำหนดจำนวนผู้รับบริการ (คิว) ในการให้บริการประชาชนให้เหมาะสม เพื่อลดความหนาแน่นของประชาชนที่มารับบริการ โดยให้นำระบบจองคิวออนไลน์ (BMAQ) มาใช้ในการบริหารจัดการ ผู้มาขอรับบริการ และนำระบบลงทะเบียนออนไลน์ “ไทยชนะ” มาใช้อย่างเคร่งครัด

5. ดำเนินการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)โดยถือปฏิบัติ ตามมาตรการเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาด ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และให้เป็นไปตามแนวทางหนังสือสั่งการ ที่เกี่ยวข้อง

6. การดำเนินการจัดทำ หรือปรับปรุงทะเบียนประวัติบุคคล ซึ่งไม่มีสัญชาติไทย สำหรับแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ รวมถึงผู้ติดตาม ซึ่งเป็นบุตรของ
คนต่างต้าว ที่อายุไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ ในวันราชการปกติ (จันทร์ -ศุกร์) เวลา 16.00 – 18.00 น. โดยกำหนดจำนวนผู้รับบริการ (คิว) ไม่เกิน 30 ราย/วัน เพื่อลดความหนาแน่นของแรงงานต่างด้าว ที่มารับบริการ และดำเนินการฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาด และถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

กทม.1

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 จะคลี่คลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ กทม. เพิ่งประกาศให้ 50 สำนักงานเขต เปิดให้บริการงานทะเบียนแก่ประชาชน ในวันเสาร์ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. 2564 รวมทั้งรวมทั้งเปิดให้บริการ จุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Sevice) ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. 2564 จำนวน 8 แห่ง ได้แก่

  • ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร
  • ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค เขตบางแค
  • ห้างสรรพสินค้าซีคอน บางแค เขตภาษีเจริญ
  • ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ พาร์ค เขตประเวศ
  • ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เขตคันนายาว
  • ศูนย์การค้าเกตเวย์ เขตคลองเตย
  • สถานีรถไฟฟ้าสยาม เขตปทุมวัน
  • สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข เขตบางนา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo