COVID-19

‘โคราช’ โควิดพุ่งต่อ วันนี้ติดเชื้อเพิ่ม 28 ราย ครบทุกอำเภอ สะสมระลอกใหม่ 172 ราย

โคราช โควิดพุ่งต่อ วันนี้ติดเชื้อเพิ่มอีก 28 ราย พบชาวญี่ปุ่น 5 ราย เที่ยวคาราโอเกะ ไล่ตรวจลูกค้าคลัสเตอร์ร้านหมูกระทะแล้วกว่า 500 รายยังไม่พบติดเชื้อเพิ่ม

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ล่าสุด พบมีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 28 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อระลอกใหม่สะสมแล้ว 172 ราย

โคราช 2

สำหรับผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 28 ราย ในจำนวนนี้พบว่าเป็นผู้ป่วยชายชาวญี่ปุ่น 5 ราย ซึ่งมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วย และได้เข้าไปใช้บริการในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค โดยผู้ป่วยชายชาวญี่ปุ่นทั้งหมดไม่แสดงอาการป่วยแต่อย่างใด

ส่วนกรณีคลัสเตอร์ร้านหมูกระทะน้ำหวาน ที่ตรวจพบเจ้าของ และพนักงานของร้านติดเชื้อจำนวน 14 ราย ล่าสุดมีผู้ที่เข้าไปรับประทานหมูกระทะของร้านในระหว่างวันที่ 5-9 เมษายน 2564 ไปขอรับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมากว่า 500 ราย ผลการตรวจยังไม่พบว่ามีลูกค้ารายใดติดเชื้อ จากจำนวนลูกค้าทั้งหมดที่เข้าไปใช้บริการประมาณ 1,500-2,000 คน

โคราช โควิด

จนถึงปัจจุบัน จังหวัดนครราชสีมา มียอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมเพิ่มขึ้นเป็น 172 ราย แบ่งเป็น อำเภอเมืองนครราชสีมา 87 ราย, อำเภอปากช่อง 52 ราย, อำเภอสูงเนิน 6 ราย, อำเภอชุมพวง 6 ราย, อำเภอด่านขุนทด 4 ราย, อำเภอโนนไทย 3 ราย, อำเภอพิมาย 3 ราย, อำเภอสีคิ้ว 2 ราย, อำเภอเฉลิมพระเกียรติ 2 ราย, อำเภอโนนสูง 2 ราย ที่เหลือเป็น อำเภอเทพารักษ์, อำเภอโนนแดง, อำเภอห้วยแถลง, อำเภอโชคชัย และอำเภอปักธงชัย อำเภอละ 1 ราย

โคราช ไทม์ไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo