COVID-19

โควิดส่อแววระบาดหนัก ‘อุบลฯ’ วางแผนผุดโรงพยาบาลสนาม 8 แห่ง

โควิดรอบ 3 ส่อแววระบาดหนัก “จ.อุบลฯ” วางแผนผุดโรงพยาบาลสนาม 8 แห่งรับมือ

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยเมื่อวานนี้ (12 เม.ย.) ว่า ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 17 คน กระจายอยู่ในพื้นที่ 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองอุบลราชธานี, อำเภอวารินชำราบ, อำเภอเขื่องใน, อำเภอเหล่าเสือโก้ก และอำเภอบุณฑริก

ผู้ป่วยส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มวัยทำงานอายุระหว่าง 20-40 ปี มีประวัติเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ สัมผัสกับผู้ป่วยที่เดินทางมากจากกรุงเทพฯ เป็นพนักงานและนักเที่ยวสถานบันเทิงใน จังหวัดอุบลราชธานี

โรงพยาบาลสนาม อุบล

ทั้งนี้ ปัจจุบันจังหวัดอุบลราชธานีมีผู้ป่วยโควิด-19 รอบที่ 3 รวม 45 คน มากกว่ารอบแรกและรอบที่ 2 รวมกันแค่ 19 ราย ทางจังหวัดจึงประกาศยกระดับการป้องกันและควบคุมโรค โดยผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 5 จังหวัด คือกรุงเทพฯ, ปทุมธานี, นนทบุรี, สมุทรปราการ และนครปฐม ต้องลงทะเบียนและกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน เริ่มมีผลตั้งแต่เมื่อวานนี้

ขณะเดียวกันได้เตรียมรับมือจำนวนผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง แต่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จึงเปิดใช้โรงพยาบาลสนาม ที่อำเภอเหล่าเสือโก้กแล้ว 1 แห่ง และเตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้นอีก 6 แห่ง ใน 6 อำเภอ ซึ่งมีความสามารถรองรับผู้ป่วยได้มากกว่า 200 คน แต่หากไม่เพียงพอสามารถเพิ่มเติมได้อีกแห่ง คือที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ศูนย์การเรียนรู้บ้านยางน้อย ซึ่งจะรองรับผู้ป่วยได้ 700-1,000 คน

สำหรับกรณีเป็นผู้ป่วยที่มีอาการหนัก ก็ยังมีโรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ตั้งอยู่บ้านท่าบ่อ ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งรองรับผู้ป่วยหนักได้มาถึง 60 เตียงด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo