COVID-19

อึ้ง! ‘ตำรวจ’ ติดโควิด-19 แล้ว 92 นาย มากสุดอยู่ที่ ‘บช.น.’

อึ้ง! “ตำรวจ” ติดโควิด-19 แล้ว 92 นาย มากสุดอยู่ที่ “บช.น.” รองลงไปภาคเหนือ

วันนี้ (10 เม.ย.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวว่า ล่าสุดจำนวนตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วประเทศเพิ่มเป็น 92 นาย ส่วนใหญ่อยู่ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) 49 นาย รองลงมาคือ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ มีผู้ติดเชื้อ 12 นาย และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) 7 นาย

ปัจจุบันมีผู้ที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ 45 นาย โรงพยาบาลอื่น ๆ 39 ราย ส่วนภูธรภาค 1 ยังไม่มีข้อมูล

ตำรวจ โควิด

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งสารถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจเนื่องในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส ความว่า

“ด้วยปัจจุบัน สถานการณ์เชื้อไวรัส COVID-19 เกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วกว้างขวาง มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน พวกเราข้าราชการตำรวจทุกนายอยู่ในจุดที่สุ่มเสี่ยง ด้วยภาระหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติงานใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ผมในนามของผู้บังคับบัญชาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยต่อเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกนาย รวมตลอดไปถึงครอบครัว ขอให้เพื่อนข้าราชการตำรวจทุกนาย ทุกระดับชั้น ช่วยกันดูแลซึ่งกันและกัน ยึดถือปฏิบัติตนตามมาตรการและแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเคร่งครัด ให้รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต ดังอุดมคติตำรวจที่เราได้ปฏิญาณและยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอดนับแต่วันแรกที่เข้ามารับราชการ

ในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม จับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย การระงับเหตุด่วนเหตุร้าย การอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยด้านการจราจร การให้บริการต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนากันเป็นจำนวนมากนี้

ขอให้ทุกท่านมีความพร้อม ตั้งใจ มุ่งมั่น ปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายด้วยความเสียสละอดทน โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเอง เพื่อนร่วมงานและพี่น้องประชาชนให้เสมือนคนในครอบครัวของท่าน ระมัดระวังไม่ให้เป็นการซ้ำเติมผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อให้ประชาชนชาวไทยทุกคน ได้ผ่านพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ครั้งนี้ไปได้ด้วยดีพร้อมกัน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo