COVID-19

โควิด ‘ชลบุรี’ พุ่งไม่หยุด สั่งทุกอำเภอเตรียม รพ.สนาม ปิดผับบาร์ โรงหนัง ที่จัดเลี้ยง

โควิด ชลบุรี พุ่งไม่หยุด พบติดเชื้อเพิ่ม 34 ราย คณะกรรมการโรคติดต่อ สั่งด่วนทุกอำเภอเตรียม รพ.สนาม ปิดสถานบริการ ตามคำสั่ง ศบค. โรงหนังโดนด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี เปิดเผยผ่านเพจเฟซบุ๊ก “สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี – Chonburi PR” ว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีมติที่ประชุม เพื่อรับมือสถานการณ์แพร่ระบาด โควิด ชลบุรี พุ่งไม่หยุด โดยให้ทุกอำเภอเตรียมโรงพยาบาลสนาม พร้อมปิดผับ บาร์ อาบอบนวด โรงภาพยนตร์ สถานที่จัดเลี้ยง ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. เป็นต้นไป โดยระบุว่า

โควิด ชลบุรี พุ่งไม่หยุด

 

“มติเบื้องต้น การประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 7/2564 วันที่ 9 เมษายน 2564

1. ให้ปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานที่อาบน้ำ อบไอน้ำ อาบอบนวด สถานที่จัดเลี้ยง โรงมหรสพ โรงละคร และโรงภาพยนต์ ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

2. สามารถเดินทางเข้า-ออก พื้นที่จังหวัดชลบุรีได้
3. กรณีเดินทางเข้ามาในจังหวัดชลบุรี ไม่ต้องกักตัว ส่วนเดินทางออกไปต่างจังหวัด ให้ตรวจสอบมาตรการของจังหวัดปลายทาง ที่จะเดินทาง และปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดนั้น ๆ

4. ร้านอาหารเครื่องดื่ม เปิดได้ไม่เกิน 22.00 น.

5. ห้ามรวมกลุ่ม ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

6. ให้ทุกอำเภอเตรียม รพ.สนาม และ Local Quarantine รองรับจำนวนผู้ติดเชื้อ ที่เพิ่มขึ้น

สถานที่อื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ ให้เปิดบริการปกติ ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด หากมีการแพร่ระบาดในสถานที่ใด ๆ เพิ่มอีก จะดำเนินการปิดสถานที่เพิ่มเติมอีกครั้ง

***เป็นเพียงมติที่ประชุมเบื้องต้น คำสั่งที่เป็นทางการจะออกตามมาในภายหลัง ขอให้ติดตามคำสั่งจังหวัดที่เป็นทางการอีกครั้ง****”

ชลบุรี 1

ขณะที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี รายงานสถานการณ์โควิด-19 วันที่ 9 เม.ย. 2564 ส่วนใหญ่เชื่อมโยงสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ และใน จ.ชลบุรี โดยระบุว่า

“วันนี้ มีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันรายใหม่ 34 ราย

1. เป็นครอบครัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย

2. เป็นพนักงาน ร้าน Voice Bar 1 ราย

3. ครอบครัวผู้ติดเชื้อที่ไปสถานบันเทิง ที่ กทม. 1 ราย

4. ผู้ที่อาศัยจาก กทม. มารักษาที่ชลบุรี 1 ราย

5. ผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จาก คริสตัลผับ ที่ กทม. 2 ราย

6. เป็นพนักงานสถานบันเทิงที่ กทม. 1 ราย

7. สัมผัสผู้ป่วยยืนยันจาก TOPONE Club ที่ กทม. 2 ราย

8. อยู่ระหว่างรอสอบสวนโรค 10 ราย (ชาวไทย 8 ราย ชาวจีน 2 ราย)

9. Cluster ร้านฟริ้นสโตน 15 ราย

วันนี้มีการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมด 691 ราย (อยู่ระหว่างรอผลตรวจ )

ขณะนี้มีการระบาดในหลายพื้นที่ทั้ง กทม. และปริมณฑล รวมทั้งมีการนำเชื้อเข้ามาแพร่ระบาดใน จ.ชลบุรี ใน อ.ศรีราชา และ อ.เมืองชลบุรี ซึ่งกำลังดำเนินการค้นหาผู้สัมผัสให้ได้มากที่สุด เพื่อนำมารักษา ไม่ให้แพร่เชื้อต่อไป

จึงขอความร่วมมือ ให้ผู้ที่มีความเสี่ยง ตามประกาศของ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และขอให้ทุกท่าน ใช้ชีวิตวีถีใหม่ อย่างเคร่งครัด ในสุขอนามัยส่วนบุคคล และปฏิบัติตามมาตราการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เมื่อมีกิจกรรมที่มีคนมารวมตัวกันหมู่มาก”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo