COVID-19

อำนาจเจริญ มาแล้ว! พบป่วยโควิด 1 ราย มาจากสมุทรปราการ เดินทางหลายจังหวัด

“อำนาจเจริญ” เปิดไทม์ไลน์ “ผู้ป่วยโควิด” รายแรก ในรอบเกือบ 3 เดือน บ้านอยู่สมุทรปราการ ไปมาหลายจังหวัด ทั้งกทม. ชลบุรี และบุรีรัมย์ 

วันนี้ (9 เม.ย.) ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย นพ.ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำนาจเจริญ ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นเพศชาย 1 ราย อายุ 38 ปี พักอยู่ย่านบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

shutterstock 1413735023

ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด อำนาจเจริญ 

  • วันที่ 3 เมษายน 2564 ไปที่อาร์ซีเอ
  • วันที่ 4 เมษายน 2564 ไปร้านปลาเผา จังหวัดชลบุรี
  • วันที่ 5 เมษายน 2564 อยู่บ้านพักที่อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ
  • วันที่ 6 เมษายน 2564 เดินทางไป จังหวัดบุรีรัมย์ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว มีผู้ร่วมเดินทาง 4 คน พักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จังหวัดบุรีรัมย์
  • วันที่ 7 เมษายน 2564  บิดา เดินทางจากอำนาจเจริญ ไปหาผู้ป่วยที่บุรีรัมย์ และไปที่ อำเภอสตึก  โดยผู้ป่วยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา จากนั้นเวลา 17.00 น. เดินทางไปบ้านภรรยา ที่บ้านนาผือ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ และไปที่บ้านพักที่ ตำบลโนนโพธิ์ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ เริ่มมีอาการ ปวดเมื่อยตามตัว
  • วันที่ 9 เมษายน 2564 เวลา 07.30 น. เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลตรวจเป็นบวก โรงพยาบาลอำนาจเจริญ รับตัวรักษาที่ห้องแยกโรค

นอกจากนี้ ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงอีกจำนวนหนึ่ง ที่รอผลตรวจการเชื้อโควิด-19 ในวันนี้

ส่วนที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ หลังจากที่มีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารับการรักษา จึงมีประกาศขอความร่วมมือผู้รับบริการ งดเยี่ยมทุกกรณี (ให้ญาติเฝ้าได้เตียงละ 1 คน) พร้อมแนะนำให้ญาติผู้ป่วย เยี่ยมทางโทรศัพท์วีดีโอคอล หรือวิธีอื่น แทนการเดินทางมาที่โรงพยาบาล เพื่อลดความเสี่ยงในการรับเชื้อของผู้ที่เข้ามาเยี่ยม

ผู้ว่าราชจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ที่จะเดินทางกลับภุมิลำเนา หรือ เข้าพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุม 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี ,สมุทรปราการ, นครปฐม และปทุมธานี จะต้องรายงานตัวต่อ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.  ก่อนกักตัวเอง 14 วัน โดยช่วงนี้จะมีการตั้งจุดตรวจโควิด-19  ขอให้ผู้เดินทางให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo