COVID-19

สกัดไม่อยู่! โคราช โควิด โผล่ 6 ราย ไทม์ไลน์โยงคลัสเตอร์ทองหล่อ รัชดา นนทบุรี

โคราช โควิด โผล่ 6 ราย เปิดไทม์ไลน์ พบเชื่อมโยงสถานบันเทิง คลัสเตอร์ทองหล่อ รัชดา และนนทบุรี ติดเชื้อจากเพื่อน ในครอบครัว

คณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า โคราช พบผู้ป่วย โควิด รายใหม่ 6 ราย ประกอบด้วย ชายอายุ 32 ปี หญิงอายุ 52 ปี หญิงอายุ 32 ปี หญิงอายุ 27 ปี และหญิงอายุ 23 ปี โดยผู้ป่วย 5 รายแรก อยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ส่วนผู้ป่วยรายที่ 6 เป็นหญิงอายุ 22 ปี อยู่ในพื้นที่อำเภอปักธงชัย

โคราช โควิด

 

ทั้งนี้ จากการสอบสวนโรค พบว่า ผู้ป่วยส่วนใหญ่ มีไทม์ไลน์เกี่ยวข้องกับ คลัสเตอร์สถานบันเทิง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในย่านทองหล่อ รัชดา เลียบด่วนรามอินทรา และ นนทบุรี โดย นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา จะแถลงรายละเอียดทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ (9 เมษายน 2564) เวลา 10.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้น มีผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อทั้งหมด 96 ราย แบ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 41 ราย และความเสี่ยงต่ำ 55 ราย

ขณะเดียวกัน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งให้ประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือพื้นที่สีแดง 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการและนครปฐม หากเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนคราชสีมา ต้องรายงานตัวกับผู้นำชุมชน หรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ภายใน 12 ชั่วโมง นับแต่เดินทางมาถึง

โคราช โควิด

นอกจากนี้ ยังไม่อนุญาตให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ดังกล่าว เดินทางไปแหล่งชุมชน เช่น ศูนย์การค้า แหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิง และตลาดสด เป็นต้น ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

ล่าสุด ร้าน W cafe ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านที่อยู่ในไทม์ไลน์ ผู้ป่วยโควิด จังหวัดนครราชสีมา ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก “W cafe” ขอปิดร้านชั่วคราว หลังจากทราบไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิด ว่าเข้ามาใช้บริการที่ร้าน พร้อมทั้งให้พนักงานตรวจโควิด รวมทั้งทำความสะอาด ฉีดยาฆ่าเชื้อ โดยระบุว่า

“ขอขอบคุณเทศบาลตำบลเมืองใหม่โคกกรวด ที่ไม่รอช้า รีบเข้ามาพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อให้ทั่วทุกบริเวณร้านทั้ง Indoor และ Outdoor

ทางร้านขออนุญาตปิดทำการชั่วคราว จนกว่าจะได้ผลการตรวจของน้อง ๆ พนักงานทุกคน และแจ้งผลให้ลูกค้าทุกท่านทราบโดยทั่วกัน

โคราช1

ปกติแล้วเรามีมาตราการป้องกัน covid-19 ด้วยการทำความสะอาดโต๊ะลูกค้าด้วยสเปรย์แอลกอฮอล์ทุกครั้ง ที่ลูกค้าใช้บริการเสร็จ และหลังจากปิดร้าน เราถูพื้นด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเดทตอลทุกวัน รวมถึงช่วงเช้าก่อนเปิดร้าน พนักงานทำความสะอาด จะถูพื้นด้วยผงซักฟอกทุกครั้ง เป็นประจำ และเป็นข้อปฏิบัติของทางร้าน ตั้งแต่เปิดร้าน เพราะเราเปิดร้านในช่วง Covid wave 2 (ปลายปีที่ผ่านมา)

หากลูกค้าที่เข้าใช้บริการ ในช่วงวันเวลาเดียวกับผู้ติดเชื้อดังกล่าวมีอาการ สามารถเดินทางไปขอรับการตรวจคัดกรองได้ หรือติดต่อศูนย์คัดกรอง หรือศูนย์ควบคุมโรค เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

มีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบเรื่อยๆนะคะ ขอบคุณค่ะ

นอกจากนี้ ร้าน W cafe ยังได้เผยไทม์ไลน์ ดังนี้

วันที่ 8 เมษายน 2021

11.48 น. ได้รับข้อความส่งต่อในไลน์จากเพื่อนเจ้าของร้านเป็น Timeline ของผู้ติดเชื้อ covid-19 และมีชื่อ W cafe ใน Timeline นั้น จึงรีบตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล

12.30 น. งดรับออเดอร์และแจ้งลูกค้าในร้านเพื่อปิดร้าน

13.50 น. พนักงานทุกคนเดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลมหาราช

เราได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับผู้ติดเชื้อ ที่เข้าใช้บริการถึงตำแหน่งที่นั่ง ได้ข้อมูลว่า นั่งอยู่ที่โต๊ะตรงข้ามเปียโน ซึ่งเป็นบริเวณภายในห้องแอร์ ในวันที่ 5 เมษายน เวลา 13.00 -​15.00 น. ขอความร่วมมือลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในช่วงวันเวลาดังกล่าว เฝ้าระวังอาการ และหากมีอาการ ให้เข้ารับการตรวจคัดกรอง

สำหรับลูกค้าที่เข้าใช้บริการหลังจากนั้น ทางร้านขอชี้แจงเรื่องมาตราการป้องกัน covid-19 ตั้งแต่เราเปิดร้านมา ดังนี้

1. วัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน ลงชื่อหรือสแกนไทยชนะ และมีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์

2. เช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆด้วยแอลกอฮอล์

3. พนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อ ขอความร่วมมือลูกค้าทุกท่านเฝ้าระวังและหากมีอาการให้เข้ารับการตรวจคัดกรองเช่นกัน

สำหรับไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 6 ราย มีดังนี้

1 4

2 4

3 4

4 3

5 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo