COVID-19

ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ วอนชาวสมุทรสาคร ‘อดเปรี้ยวไว้กินหวาน’ หยุดกิจกรรมเสี่ยงสงกรานต์

“วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” ชวนชาวสมุทรสาคร อดเปรี้ยวไว้กินหวาน งดกิจกรรมสงกรานต์ เข้มข้นมาตรการป้องกัน ลั่นไม่ยอมให้เกิดคลัสเตอร์ทองหล่อ ที่สมุทรสาคร

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพตส์เพจเฟซบุ๊ก ถึงการระบาดระลอกใหม่ กับแนวทางการดำเนินงานของ จังหวัดสมุทรสาคร โดยเฉพาะในเทศกาลสงกรานต์ ไว้อย่างน่าสนใจ โดยระบุว่า

วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี

“หลายคนวิตกกังวลมาก กับเรื่องโควิดระลอกใหม่

ปริมาณผู้ติดเชื้อ ที่หลายคนคาดการณ์ว่าต้องสูงกว่าที่เคยผ่านมาแน่ บางคนเชื่อว่า ในแต่ละวันอาจถึงหลักพัน

คนดัง ๆ หลายคน ทั้งรัฐมนตรี อธิบดี ศิลปิน ฯลฯ ติดเชื้อกันทุกวงการ

ขณะที่สมุทรสาคร ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ออกมาร้องเรียนให้รัฐ หามาตรการผ่อนคลาย เพราะเดือดร้อนทนไม่ไหวแล้ว

ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นอกจากต้องรับผิดชอบแล้ว ผมมีข้อสังเกตเพิ่มเติมว่า

1. สถิติตัวเลขผู้ติดเชื้อในแต่ละวัน มียอดที่ดีขึ้นเป็นลำดับ หลายวันที่เป็นเลขตัวเดียว ขณะที่ยอดสะสมก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง เมื่อผนวกเข้ากับตัวเลขผู้ที่ฉีดวัคซีนมากที่สุดของประเทศ ผมเชื่อว่าเรากำลังเดินมาถูกทาง

หากเราสามารถคงสถิติให้ต่ำลงอย่างต่อเนื่อง หรือจนมีผู้ติดเชื้อรายวันเป็นศูนย์ สมุทรสาครอาจจะเป็นจังหวัดที่ปลอดภัยที่สุด แต่….

2. เราต้องเข้มข้น และเอาจริงเอาจังกับมาตรการป้องกัน ทั้งการสวมหน้ากาก 100% การล้างมือ การเว้นระยะห่าง ฯลฯ แม้เราจะมีการฉีดวัคซีน หรือมีภูมิคุ้มกันแล้วก็ตาม เพราะการป้องกัน คือหนทางที่ดีที่สุด

3. งานเทศกาลสงกรานต์ การสรงน้ำพระ ต้องยกเลิก หรือระงับการจัดงานโดยสิ้นเชิง งานอะไรก็แล้วแต่ ที่ชุมนุมคนเป็นจำนวนมาก ต้องไม่ดำเนินการ เข้าทำนอง “อดเปรี้ยวไว้กินหวาน” หันไปมองจังหวัดรอบ ๆ เรา มีแต่พื้นที่อันตรายทั้งนั้น ถ้าเราสามารถทำให้สมุทรสาครดีขึ้นได้เรื่อย ๆ อนาคตย่อมดีแน่

4. ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง ฯลฯ ที่เรียกร้องมาตรการผ่อนคลายนั้น ต้องบอกตรงไปตรงมาว่า ในสภาวะปัจจุบันเป็นไปไม่ได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสถานบันเทิงย่านทองหล่อ สมุทรปราการ ฯลฯ จะยอมให้เกิดที่สมุทรสาครไม่ได้ การผ่อนคลายทำได้แค่เพียงบางแห่งอาจปรับเป็นร้านอาหารที่มีดนตรีเล่น แต่บางแห่งปรับไม่ได้ ต้องยอมเจ็บปวด จนถึงหลังเทศกาลสงกรานต์ หรือหลังเมษายน

ปลายเมษายน ถึงต้นพฤษภาคม หากทุกอย่างเป็นใจ ภายใต้ความร่วมมือของคนสมุทรสาครทุกคน จังหวัดเตรียมพร้อมกับการเปิดจังหวัดให้ทุกคนอยากมาเที่ยวที่นี่

แต่ทั้งหมดจะเป็นจริงได้ ทุกคนต้องช่วยกัน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo