COVID-19

โคราชเข้มอีกจังหวัด! สสจ. เสนอกักตัว 14 วัน คนจาก 5 พื้นที่สีแดง รู้ผลพรุ่งนี้

ที่ประชุมสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เคาะมาตรการเข้ม มาจาก 5 จังหวัดเสี่ยง ต้องกักตัว 14 วัน หรือตรวจ Rapid Test เตรียมเสนอผู้ว่าประกาศอย่างเป็นทางการ คาดรู้ผลวันพรุ่งนี้ 

วันนี้ (7 เม.ย.)  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้ประชุมหารือมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเกิดการระบาดจากหลายคลัสเตอร์ ในหลายพื้นที่ จนมีการประกาศให้ 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, ปทุมธานี ,สมุทรปราการ ,นครปฐม และ นนทบุรี เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง หรือ พื้นที่สีแดง

shutterstock 1456845665

นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ถึงแม้ว่าในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จะไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม มากว่า 50 วันแล้ว โดยมีผู้ติดเชื้อสะสม 13 ราย ซึ่งรักษาหายแล้วทั้ง 13 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

แต่จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากหลายคลัสเตอร์ ทำให้ต้องวางมาตรการคุมเข้ม โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ที่ประชุมสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา จึงมีมติวางมาตรการควบคุมประชาชน ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ 5 จังหวัด จะต้องมีการรายงานตัวต่อหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ด้วย พร้อมกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

หากไม่สามารถกักตัวได้ จะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเท่านั้น ด้วย Rapid Test ซึ่งจะมีค่าใช้จ่าย 600 บาท โดยผู้ตรวจที่มาจากพื้นที่ 5 จังหวัด จะต้องออกค่าใช้จ่ายเอง และนำผลการตรวจมายืนยันกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จึงจะสามารถเข้าไปในพื้นที่ที่ต้องการได้ โดยไม่ต้องกักตัว

มาตรการดังกล่าว จะนำเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพิจารณาประกาศใช้ต่อไป คาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo