COVID-19

‘อุดรธานี’ กางมาตรการตรึงโควิด ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย โยงคลัสเตอร์ทองหล่อ

อุดรธานี กางมาตรการตรึงโควิด หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1 ราย เชื่อมโยงสถานบันเทิงย่านทองหล่อ สั่งการ ร้านอาหารผับบาร์ เปิดไม่เกิน 23.00 น.

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยสถานการณ์โควิด-19 ว่า จังหวัดอุดรธานี พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รายที่ 3 ของการระบาดระลอกใหม่ ทำให้ อุดรธานี กางมาตรการตรึงโควิด ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง โดยจากการหารือร่วมกับ นายแพทย์สาธารณุสุข ได้ข้อสรุปว่า จะยกระดับป้องกันการแพร่ระบาด

อุดรธานี กางมาตรการตรึงโควิด

ทั้งนี้ ได้ออกมาตรการจำกัดเวลาปิดเปิด พื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง ทั้ง ร้านอาหาร ผับ บาร์ โดยให้เปิดบริการได้ไม่เกิน 23.00 น. ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. เป็นต้นไป ส่วนศูนย์การค้า เปิดตามปกติได้ แต่ให้งดกิจกรรมแสดงสินค้า ขณะที่สถานออกกำลังกาย หรือ ฟิตเนส เปิดได้ถึง 21.00 น.

ในส่วนของ ตลาดสด ตลาดนัด สามารถเปิดได้ แต่ต้องเน้นมาตรการป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย และให้งดจัดถนนคนเดินสองสัปดาห์ หลังจากผ่านเทศกาลสงกรานต์ จะกลับมาพิจารณาอีกครั้ง ส่วนการจัดกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก การชุมนุม แสดงคอนเสริต การรวมคนจำนวนมาก งดตั้งแต่วันนี้ (7 เม.ย.) เป็นต้นไป

“ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ถึงสัปดาห์หน้า เป็นเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้านจำนวนมาก ถ้ารู้ตัวว่ามาจากพื้นที่เสี่ยง ให้พิจารณาเอาว่าจะมา หรือไม่มา หรือถ้ามาให้สังเกตอาการตัวเอง 14 วันด้วย และขอความร่วมมือเพื่อนบ้านช่วยสังเกต รวมทั้ง งดกิจกรรมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดด้วย”นายสยาม กล่าว

อุดร

สำหรับไทม์ไลน์ ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดอุดรธานี รายล่าสุด เป็นเพศชาย สัญชาติไทย อายุ 33 ปี อาชีพ ฟรีแลนซ์ ภูมิลำเนาเขตบางชื่อ กรุงเทพมหานคร มาทำงานที่ จ.อุดรธานี อาศัยอยู่ที่คอนโดลุมพินี

จากการสอบสวนโรค พบว่า มีการเดินทางไปประชุมงานที่ร้าน Iennon’ เขตเพลินจิต กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 เวลา 11.50 น. โดยเครื่องบินโดยสาร และวันที่ 2 เมษายน 2564 ได้ร่วมรับประทานอาหาร กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ร้านดูไบ

 

ช่วงที่อยู่กรุงเทพมหานคร พักอยู่ที่พักชื่อ แอททีเรีย ลาดพร้าว 112 และเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 เวลา 10.00 น. เดินทางกลับอุดรธานี ถึงเวลา 11.05 น. ด้วยเครื่องบินโดยสาร สายการบินนกแอร์ DD304 ที่นั่ง 30A นั่งคนเดียวริมหน้าต่าง ไม่มีผู้โดยสารคนอื่นนั่งข้าง และกลับคอนโดลุมพินีด้วย แกร็บคาร์

หลังกลับมาจากการประชุมฯ ผู้ติดเชื้อมีอาการเจ็บคอ และไอเล็กน้อย จึงเดินทางไปตรวจอาการ ที่โรงพยาบาลเอกอุดรในวันที่ 5 เมษายน 2564 และเวลา 17.30 น. แพทย์ได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19

อุดร1

จากการส่งตัวอย่างตรวจ ที่ห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ โรงพยาบาลอุดรธานี รอบการตรวจ วันที่ 6 เมษายน 2564 เวลา 10.00 น. ผลการตรวจพบสารพันธุกรรมไวรัส โควิด-19 เวลา 16.00 น.วานนี้

นายแพทย์ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทยสาธารณสุข จ.อุดรธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายที่ 3 ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ได้ร่วมกับ โรงพยาบาลอุดรธานี ทีมหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรค (CDCU) อำเภอเมือง โรงพยาบาลเทศบาลนครอุดรธานี นำทีมปฏิบัติการสอบสวนควบคุมโรค

นอกจากนี้ ยังมีทีม SRRT โรงพยาบาลอุดรธานี ทีมหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ (CDCU) อำเภอเมืองอุดรธานี โรงพยาบาลเทศบาลนครอุดรธานี ลงพื้นที่สอบสวนและควบคุมโรคโควิด-19 ในวันที่ 6 เมษายน 2564 เวลา 19.00 น. และได้แยกกักผู้ติดเชื้อที่ โรงพยาบาลอุดรธานีเรียบร้อยแล้ว

จากการสอบสวนโรคพบว่า ผู้ป่วยรายที่ 3 มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน จ.อุดรธานี 2 ราย และกรุงเทพฯ 7 ราย ในส่วนของผู้ติดเชื้อรายที่ 2 ทางแพทย์ได้ตรวจเชิงรุก 506 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo